Chính phủ tiếp tục yêu cầu hoàn thiện lại Quy hoạch điện VIII

Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương phải rà soát hoàn thiện Quy hoạch điện VIII theo hướng đảm bảo cung cầu nội vùng, tiếp thu thông điệp của Việt Nam tại COP 26

Đây là lần thứ ba từ đầu năm, Chính phủ yêu cầu Bộ Công Thương hoàn thiện lại quy hoạch này, sau khi bộ đã chỉnh sửa và trình cấp có thẩm quyền.

Trong lần trả này, Chính phủ yêu cầu Bộ Công thương tiếp tục rà soát quy hoạch phát triển nguồn điện, bảo đảm cao nhất cân bằng cung cầu nội vùng (Bắc, Trung, Nam), kết hợp sử dụng hợp lý, kinh tế lưới điện truyền tải liên kết hiện có và đang đầu tư xây dựng, bảo đảm hiệu quả chung cao nhất.

Bên cạnh đó, Bộ Công thương cần cập nhật các cam kết của Việt Nam tại Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu (COP 26), từ đó đề xuất phương án quy hoạch.

Ngoài ra, các tiêu chí xác định dự án trọng điểm, dự án ưu tiên trong quy hoạch điện VIII cũng cần được làm rõ.

Bộ Công Thương đánh giá kỹ thêm mức độ dự phòng nguồn điện của hệ thống điện quốc gia, hệ thống điện từng miền, trong đó có tính đến phương án điều hành bảo đảm cung ứng khi tỷ lệ nguồn điện không đạt 100% so với quy hoạch và phương án cân đối dự phòng công suất nguồn điện nếu không có nguồn điện mặt trời.

Phó thủ tướng Lê Văn Thành cũng yêu cầu cơ quan soạn thảo rà soát kỹ quy hoạch một số nguồn điện có tính khả thi không cao hiện chưa có chủ đầu tư, hoặc đã có chủ đầu tư nhưng họ đề nghị không tiếp tục làm, nhất là dự án điện than.

Ông lưu ý, các điểm sửa đổi để hoàn thiện quy hoạch (nguồn, lưới điện, giá điện...) cần được lấy ý kiến rộng rãi, công khai các địa phương, chuyên gia, nhà khoa học trong, ngoài nước thông qua tổ chức hội thảo góp ý.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top