Chính phủ bổ sung quy định về phương án sử dụng đất khi cổ phần hoá

(khoahocdoisong.vn) - UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm có ý kiến về diện tích đất doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng khi doanh nghiệp cổ phần hóa và giá đất cụ thể đối với diện tích đất giao theo quy định để làm cơ sở xác định giá trị doanh nghiệp.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định ngày 16/11/2017 về chuyển doanh nghiệp nhà nước và công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ thành công ty cổ phần. Trong đó, bổ sung quy định phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa.

Cụ thể, căn cứ phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất theo quy định, nhu cầu sử dụng đất của doanh nghiệp khi cổ phần hóa và thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp, Ban Chỉ đạo chỉ đạo doanh nghiệp xây dựng phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa. Doanh nghiệp cổ phần hóa báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu, có văn bản gửi lấy ý kiến của các địa phương nơi doanh nghiệp có diện tích đất đang quản lý, sử dụng về phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa.

Ảnh minh họa, nguồn internet.

Ảnh minh họa, nguồn internet.

Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày nhận được đề nghị của cơ quan đại diện chủ sở hữu, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có ý kiến trả lời bằng văn bản về phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương phải có ý kiến về diện tích đất doanh nghiệp sẽ tiếp tục sử dụng khi cổ phần hóa và giá đất cụ thể đối với diện tích đất giao theo quy định về đất đai để làm cơ sở cho việc xác định giá trị doanh nghiệp theo quy định.

Trong thời hạn 01 tháng kể từ ngày nhận đủ ý kiến của các địa phương về phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa, cơ quan đại diện chủ sở hữu quyết định phê duyệt phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa của doanh nghiệp và phải đảm bảo phương án được phê duyệt trước thời điểm quyết định công bố giá trị doanh nghiệp.

Riêng doanh nghiệp là Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do doanh nghiệp nhà nước đầu tư 100% vốn điều lệ, Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch của doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ quyết định phê duyệt phương án sử dụng đất khi cổ phần hóa.

Các diện tích đất doanh nghiệp cổ phần hóa được giao, nhận chuyển nhượng, thuê đất theo quy định của pháp luật phát sinh từ sau thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp đến thời điểm đăng ký kinh doanh lần đầu chuyển sang công ty cổ phần, doanh nghiệp thực hiện sắp xếp lại, xử lý theo quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng tài sản công; đồng thời hoàn tất các thủ tục để được Nhà nước giao đất, cho thuê đất và thực hiện các nghĩa vụ về tài chính theo quy định của pháp luật đất đai và pháp luật có liên quan.

Theo Đời sống
Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những mẫu nhà cấp 4 giá rẻ, đẹp nhất 2024

Những năm gần dây, nhà cấp 4 2 phòng ngủ thiết kế đơn giản, mang hơi hướng hiện đại làm toát lên vẻ đẹp tinh tế. Nhà cấp 4 với 2 phòng ngủ được ưa chuộng bởi sự tiện nghi và chi phí xây dựng thấp. 
back to top