Chỉnh hình chân vòng kiềng

Chân vòng kiềng hay còn gọi là chân chữ 0, muốn chỉnh dị tật này thì cần phải mổ cắt xương chỉnh thẳng lại. Sau đó kết hợp xương lại bằng nẹp vít. Tùy theo mức độ cong khi khám và chụp phim mà bác sĩ sẽ quyết định mổ cắt ở 1 vị trí hay 2 vị trí (ở đầu dưới xương đùi hoặc đầu trên xương chày) trên một chân.
chân vòng kiềng

Ảnh minh họa.

Hỏi: Năm nay tôi 37 tuổi, nếu muốn làm phẫu thuật chỉnh hình chân bị vòng kiềng thì nên làm thế nào? Thời gian bao lâu thì ra viện được, bao lâu sẽ đi lại được? Đặc điểm chân vòng kiềng của tôi: khi đứng thẳng hai mũi bàn chân hướng về phía trước, mắt cá chạm nhau thì đầu gối cách nhau 30cm. Mong chờ hồi âm của quý báo!

Nguyễn Hương Hà (Hải Phòng)

PGS. TS. Lê Văn Đoàn, Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện TƯQD 108: Chân vòng kiềng hay còn gọi là chân chữ 0, muốn chỉnh dị tật này thì cần phải mổ cắt xương chỉnh thẳng lại. Sau đó kết hợp xương lại bằng nẹp vít.

Tùy theo mức độ cong khi khám và chụp phim mà bác sĩ sẽ quyết định mổ cắt ở 1 vị trí hay 2 vị trí (ở đầu dưới xương đùi hoặc đầu trên xương chày) trên một chân.

Theo mô tả của bạn thì khi 2 mắt cá chân chạm nhau mà gối cách xa nhau 30cm thì có thể mỗi chân chỉ cần cắt xương ở 1 vị trí.

Việc có mổ 2 chân cùng một lần hay không thì bác sĩ sẽ trao đổi cùng với bệnh nhân trước khi mổ. Một ca mổ như thế thời gian nằm viện khoảng 10 ngày. Tốt nhất bạn nên đến viện khám và tư vấn trực tiếp sẽ có nhiều chi tiết được rõ hơn.

TN (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top