Chile: Cướp nhà Bộ trưởng Quốc phòng, cướp luôn cả xe Tổng thống

2 vụ cướp táo tợn diễn ra trong cùng một đêm bao gồm cướp tại nhà của Bộ trưởng Quốc phòng và cướp xe của Tổng thống.

Hãng AFP ngày 15.5 dẫn lời giới chức Chile cho hay nhà của Bộ trưởng Quốc phòng Maya Fernandez (52 tuổi) bị cướp và những kẻ tấn công còn đe dọa chồng, đánh đập con trai bà.

m-8638.jpeg
Bộ trưởng Quốc phòng Chile Maya Fernandez

Bà Fernandez, cháu nội của cố Tổng thống Chile Salvador Allende, không có mặt ở nhà khi vụ cướp xảy ra vào đêm 13.5 (giờ địa phương) tại nhà của bà ở khu Nunoa ở thủ đô Santiago.

“Có vụ cướp tại nhà của bộ trưởng quốc phòng. Những tên cướp chưa xác định đã lấy tiền và một chiếc xe”, theo tướng cảnh sát Jean Camus.

Cũng trong đêm 13.5, một nhân viên bảo vệ thuộc đội an ninh của Tổng thống Gabriel Boric bị bắn vào tay và bọn cướp lấy đi một chiếc xe của tổng thống mà người này đang lái.

Vụ tấn công xảy ra tại khu San Miguel ở phía nam Santiago khi nhân viên trên đang lái xe trở về dinh tổng thống.

Cảnh sát cho biết những kẻ tấn công đã lái xe chở theo nhân viên trên đến một thị trấn phía bắc Santiago, bắn vào tay nạn nhân và bỏ người này lại trên đường. Chưa rõ tình trạng của nạn nhân. Cả hai vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra.

Hai vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh một quan chức Chile cho rằng nước này đang trải qua thời “khắc tồi tệ nhất về an ninh”, với tội phạm tăng vọt về số lượng lẫn mức độ nghiêm trọng.

Giới chức Chile kêu gọi tăng cường hơn nữa nỗ lực trấn áp tội phạm và cải thiện an ninh. “Chúng tôi đã có những biện pháp cụ thể nhằm đối phó tội phạm có tổ chức”, theo Thứ trưởng Nội vụ Manuel Monsalve. Cho rằng tình trạng vô pháp luật gây ra bởi tội phạm có tổ chức, chính quyền đã cam kết hợp tác nhiều hơn giữa cảnh sát quốc gia và người dân.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top