Chiếu sáng vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường

Hội nghị Khoa học Chiếu sáng Toàn quốc vừa diễn ra tại Hà Nội với sự góp mặt của nhiều nhà khoa học đầu ngành trong nước và Nhật Bản, Hàn Quốc. Hội nghị nhằm tham mưu, tư vấn cho Chính phủ về công nghệ, các chính sách liên quan đến quy hoạch hạ tầng chiếu sáng.
hoi-nghi.jpg
Hội nghị thu hút nhiều nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Ngày 14/6/2022, Hội Chiếu sáng Việt Nam phối hợp với Bộ Xây dựng và Ngân hàng Châu Á (ADB) tổ chức Hội nghị khoa học Chiếu sáng Toàn quốc năm 2022 diễn ra tại Hà Nội. Năm nay, các nhà khoa học tập trung thảo luận với mục tiêu “Chiếu sáng vì sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường hướng tới phát thải ròng bằng 0 tại Việt Nam”.

Theo PGS.TS Nguyễn Hồng Tiến, Chủ tịch Hội Chiếu sáng Việt Nam, hội nghị đã tạo nên một diễn đàn khoa học với tầm cỡ quốc gia và quốc tế về lĩnh vực Chiếu sáng. Đây là dịp để các nhà khoa học Việt Nam và quốc tế có thể giới thiệu kết quả các công trình nghiên cứu của mình, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm và đưa ra những sáng kiến, giải pháp ứng dụng công nghệ tiên tiến trong chiếu sáng.

chieu-sang-4.jpg
Bảo vệ sức khỏe con người là mục tiêu của chiếu sáng.

Hội nghị tập trung vào các vấn đề đang được giới khoa học, doanh nghiệp và xã hội quan tâm như: chiếu sáng đô thị thông minh; giảm chất thải ròng; chiếu sáng công cộng hướng tới bảo vệ sức khỏe cộng đồng và bảo vệ môi trường; xử lý chất thải loại bỏ, tái chế và tái sử dụng các sản phẩm từ hoạt động chiếu sáng…

Song song với Hội nghị Khoa học, Triển lãm Quốc tế ngành Chiếu sáng tập trung trưng trưng bày các sản phẩm, giải pháp công nghệ của các tập đoàn nước ngoài, các doanh nghiệp trong nước. Đặc biệt là các sản phẩm mới, công nghệ cao trong lĩnh vực Chiếu sáng thông minh, nông nghiệp thông minh, tiết kiệm năng lượng, năng lượng mới,…

Hội nghị cũng trưng bày nhiều sản phẩm đến từ các doanh nghiệp sản xuất nguồn sáng, thiết bị chiếu sáng trong và ngoài nước nhằm quảng bá sản phẩm, trình bày ý tưởng và giải pháp của mình.

chieu-sang-2.jpg
Hội nghị còn có sự tham gia của các nhà khoa học Nhật Bản và Hàn Quốc.

Bên cạnh hoạt động trưng bày tại triển lãm, Hội nghị Khoa học với nhiều bài tham luận là nơi để các nhà khoa học, các Hội nghề nghiệp, các doanh nghiệp hội viên hội Chiếu sáng Việt Nam chia sẻ về định hướng, hoạch định chính sách phát triển các ngành Chiếu sáng sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt, với tham gia của các đoàn doanh nghiệp nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc…, các nhà cung cấp có thể giới thiệu kỹ hơn về các giải pháp công nghệ, có cơ hội hỏi – đáp nhiều hơn thúc đẩy kết nối thị trường trong nước và quốc tế, mở rộng lĩnh vực đầu tư, sản xuất kinh doanh.

Thông qua Hội nghị các Doanh nghiệp hội viên, các nhà khoa học làm rõ thực trạng và đề xuất được các giải pháp có tính khả thi có liên quan đến ngành Chiếu sáng đô thị Việt Nam để phấn đấu thực hiện cam kết hướng tới đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị Thượng đỉnh khí hậu COP26 diễn ra ở Vương Quốc Anh.

Theo Đời sống
back to top