Chiếu sáng nội thất không cần phải sáng trưng

Nhiều người cho rằng chiếu sáng nội thất chỉ cần sáng rõ, sáng trưng lên là đẹp, tuy nhiên, thực tế cách chiếu sáng đó vừa tốn điện vừa không có tính thẩm mỹ, thậm chí gây khó chịu cho người ở trong không gian đó lâu.

Chiếu sáng nội thất kết hợp ánh sáng tự nhiên và ánh sáng đèn giúp tiết kiệm năng lượng.

KS Nguyễn Phan Sơn, Công ty Cổ phần Tư vấn thiết kế xây dựng Hoàng Gia cho biết, trong thiết kế và bố trí ánh sáng cho các không gian nội thất, điều đầu tiên và quan trọng nhất chính là việc đưa được ánh sáng tự nhiên vào trong nhà nhiều nhất có thể, và khi kết hợp bổ sung với ánh sáng đèn thì không gian nội thất phải được chiếu sáng ở nhiều mức độ khác nhau với từng mục đích chiếu sáng riêng biệt.

Hãy ghi nhớ nguyên tắc bố trí ánh sáng nội thất phải đảm bảo đủ nguồn sáng chung và nguồn sáng chiếu tập trung. Nguồn sáng chung là nguồn sáng trên cao, chiếu sáng toàn bộ không gian. Nguồn sáng chiếu tập trung hướng đến những góc riêng biệt, phục vụ nhu cầu chiếu sáng riêng cho từng góc sinh hoạt khác nhau.

Ví dụ, ngoài ánh sáng chung cho phòng ngủ, bạn cần bố trí ánh sáng riêng biệt tập trung cho bàn trang điểm, hoặc nguồn chiếu sáng để đọc sách ở đầu giường, hay đèn rọi sáng cho một bức tranh tạo điểm nhấn trong phòng.

Việc bố trí chiếu sáng hợp lý sẽ giúp bạn tiết kiệm năng lượng điện trong chiếu sáng nội thất bởi bạn chỉ cần bật sáng những vị trí mình cần. Hơn nữa, việc bố trí các nguồn sáng với cường độ mạnh, yếu khác nhau, màu sắc ánh sáng khác nhau trong cùng một không gian sẽ đem đến cho bạn không gian sống hiện đại, năng động, và ấm cúng.

A.H

Theo Đời sống
Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc rắn hổ nguy hiểm thế nào?

Nọc độc của rắn hổ đã không hề thay đổi trong hơn 10 triệu năm. Nguyên nhân là loại độc này nhắm đến prothrombin, một protein giúp đông máu và đóng vai trò quan trọng trong cơ thể sinh vật.
back to top