Chiếu phim hoạt hình miễn phí cho thiếu nhi dịp hè 2022

Từ ngày 28/5, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia phối hợp Hãng phim Hoạt hình Việt Nam tổ chức chiếu phim hoạt hình Việt Nam miễn phí phục vụ khán giả nhỏ tuổi.

Chương trình phim hoạt hình miễn phí được mở màn vào lúc 9h30 sáng hôm nay (28/5) tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (87 Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội).

Suất chiếu đầu tiên gồm 5 phim: “Tia chớp nông nổi”, “Những người bạn mới”, “Chiếc đèn đẹp nhất”, “Hành trình mới” và “Kỳ nghỉ hè ý nghĩa”. Vé xem phim mỗi buổi chiếu có giá 0 đồng, các bậc phụ huynh đến lấy trực tiếp tại quầy vé của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (lưu ý: vé không bán trực tuyến).

phim-hoat-hinh.jpg
Bộ phim Kỳ nghỉ hè ý nghĩa.

Chùm 4 bộ phim lịch sử cũng trong chương trình chiếu phim kỳ này bao gồm: Cậu bé cờ lau, Nữ tướng Mê Linh, Đại Hành Hoàng Đế và Người thầy của muôn đời, sẽ đưa đến cho khán giả những câu chuyện lịch sử được tái hiện trên màn hình một cách sống động, những nhân vật lịch sử được khắc họa có chiều sâu, chạm được vào cảm xúc của người xem.

Mỗi bộ phim một phong cách thể hiện khác nhau, nhưng đều mang đậm nét đặc trưng của hoạt hình bởi tính sử thi, sự hoành tráng, công phu, toát lên tinh thần của lịch sử.

Chương trình được chia thành 2 giai đoạn:

- Tháng phim hoạt hình Việt Nam từ 28/5 đến 30/6. Suất chiếu từ 9h30 sáng các ngày thứ 3,5,7 hàng tuần.

- Chương trình chiếu phim định kỳ từ 1/7 đến 31/12. Suất chiếu từ 9h30 vào ngày Chủ nhật hàng tuần.

Bà Phạm Thanh Hà, Trưởng phòng Biên kịch, Hãng phim Hoạt hình Việt Nam cho biết, 50 bộ phim hoạt hình được chiếu đợt này là những phim hay, tiêu biểu được lựa chọn từ gần 500 phim của hãng.

Khán giả mỗi độ tuổi đều có thể chọn phim yêu thích và phù hợp, ví dụ với đối tượng học sinh tiểu học, trung học có thể lựa chọn các phim lịch sử mới được sản xuất năm 2021 như: “Đại Hành Hoàng đế”, “Nữ tướng Mê Linh”, “Bạch Đằng nổi sóng” (đều có thời lượng 30 phút), và một số bộ phim hoạt hình lịch sử vài năm trước như “Cậu bé cờ lau”, “Người anh hùng áo vải”, “Truyền thuyết gươm thần”...

Khán giả nhỏ tuổi hơn thì có thể chọn xem các series vui nhộn như: “Chú ốc sên bay”, “Hiệp sĩ nghé vàng”, “Ngôi sao xanh kỳ lạ”, hoặc các phim về thế giới động vật đã đạt hàng trăm triệu lượt xem trên YouTube.

Đây sẽ là một trong các hoạt động thiết thực nhằm mang đến khán giả nhỏ tuổi những giây phút giải trí kết hợp học hỏi qua những sản phẩm phim hoạt hình thuần Việt, lành mạnh và có nhiều đổi mới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top