Chiến trường: YemenHouthi lại đánh mạnh trên chiến trường tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Phát huy kết quả tiến công, lực lượng kháng chiến Yemen tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch ở phía tây Marib, tấn công vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Ngày 06.07.2020, lực lượng Houthiđánh bại nhóm vũ trang Yaser al-Awadhi do Ả rập Xê út hậu thuẫn, chiếm được các làng Jazi ', Hijishima và đập Hijishima thuộc quận Abdiyah phía nam tỉnh Marib.

Giao chiến diễn ra ác liệt trong khu vực Al-Wa'il và Wadi Al-Wa'il, Houthi tiến hành cuộc tấn công ác liệt vào những khu vực này, dự kiến ​​sẽ giành được quyền kiểm soát trong vài ngày tới.

Trên địa phận quận al-Rakhim, các nhóm du kích Houthi tiến công mãnh liệt vào nhóm vũ trang do Ả rập Xê út hậu thuẫn. Máy bay chiến đấu của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã thực hiện hơn 10 cuộc không kích ngăn chặn đà tiến công của lực lượng Houthi.

Toàn cảnh chiến trường Marib tính đến ngày 07.07.2020

Toàn cảnh chiến trường Marib tính đến ngày 07.07.2020

Ngày 07.07.2020, lực lượng Houthi giành được khu vực Wadi Halhalan ở phía bắc căn cứ Mas ở quận Majzar, và các khu vực Al-Sulail và Al-Sudah ở phía nam đường Sana'a-Marib thuộc huyện Madghal. Qua đó, hình thành các mũi tấn công vào căn cứ Mas, Wadi Mas, Al-Naiya và núi Manama.

Không ngăn chặn được các cuộc tấn công, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích hơn 40 lần vào các khu vực chiến sự và các khu dân cư nằm trong tỉnh Marib hiện đã nằm trong quyền kiểm soát của Houthi.

Các xạ thủ bắn tỉa Houthi chiến đấu trên các chiến trường Yemen

Lực lượng Houthi tấn công trên chiến trường Marib

Theo TGO
back to top