Chiến trường Yemen: Video du kích Houthi đánh chiếm trận địa phòng ngự của Liên quân tại biên giới với Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 6/8, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video, ghi lại một cuộc đột kích vào một trận địa phòng ngự của Liên quân trên vùng biên giới Yemen giáp với tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Du kích Houthi tiến công vào một trận địa phòng ngự của Liên quân phía đông đồi al-Defa'a, sau khi giao chiến với các binh sĩ Ả Rập Xê út và các tay súng Yemen được Ả rập Xê-út hậu thuẫn. Du kích Houthi nhanh chóng đánh chiếm trận địa phòng ngự này, tiêu diệt một số binh sĩ Ả rập Xê út và các tay súng Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Đầu năm nay, lực lượng Houthi thực hiện hàng loạt trận đánh bên trong Jizan. Các phân đội du kích Houthi tiến đến vùng ngoại ô cách  thị trấn al-Khobhd 3 km. Cuộc tiến công đã khiến 80 binh sĩ quân đội Ả-rập Xê-út, quân đội Sudan và lực lượng Yemen của tổng thống Hadi thiệt mạng hoặc bị thương.

Vài ngày trước, lực lượng Houthi tập kích hỏa lực vào một điểm chốt quan sát và chỉ huy phòng ngự của Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu gần Núi al-Dud thuộc tỉnh Jizan.

Công binh Houthi chiến đấu trên vùng chiến trường biên giới Yemen - Ả rập Xê út, khu vực tỉnh Jizan.

Lực lượng Houthi đã biến khu vực dọc theo biên giới Yemen với thành một chiến trường mà Houthi có nhiều ưu thế, gây áp lực nặng nề lên Riyadh.

Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu và lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Hadi trong hơn 6 năm tiến hành rất nhiều các chiến dịch tiến công truy quét với sự yểm trợ của không quân, nhưng không mang lại kết quả nào.

Cuộc chiến dọc tuyến biên giới Yemen – Ả rập Xê út trở thành đòn phản công đánh trả các cuộc không kích của Liên quân.

Theo TGO
back to top