Chiến trường Yemen: Video cuộc tấn công của Houthi vào cảng Mokha

Lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) thực hiện cuộc tấn công vào Cảng Mokha, bờ biển phía tây Yemen bằng 2 tên lửa đạn đạo và 6 UAV - theo công bố ngày 15/9 của Ủy ban điều tra của Liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu.

Tại một cuộc họp báo, chuẩn tướng Sadiq Doweed, đồng chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Lực lượng liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu ở Bờ Tây Yemen (JF-WCY), công bố video cuộc tấn công, xác các máy bay không người lái (UAV) và tên lửa của lực lượng kháng chiến Yemen.

Chuẩn tướng Doweed tuyên bố, phòng không Liên quân Ả rập Xê út bắn hạ 3 UAV tự sát của Houthi ngày 11/9 bị bắn hạ trước khi kịp tấn công Cảng Mokah.

Video chi tiết cuộc tấn công của Houthi vào cảng Mokha, bờ tây Yemen.

Xác tên lửa và video cho thấy Houthi thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa pháo binh dẫn đường chính xác Bader-1P, có tầm bắn 150 km và UAV tự sát Samad-3, có tầm bay 1.000 km.

Cả hai loại vũ khí này đều đánh trúng mục tiêu với độ chính xác cao trong cuộc tấn công vào Mokah.

Tên lửa Badir-1P.

UAV tự sát Samad-3

JF-WCY thừa nhận cuộc tấn công gây tổn thất nặng nề cho cảng Mokah. Theo báo cáo của ủy ban điều tra, 4 tòa nhà dân cư, 14 văn phòng, 3 nhà kho, một đài quan sát, 23 phương tiện, 2 tàu tuần tra và hai bể chứa dầu hoặc nước bị phá hủy trong cuộc tấn công của Houthi.

Cảng Mokah mở cửa trở lại vào tháng 7/2020, sau 6 năm không hoạt động. Vụ tấn công diễn ra vài phút sau khi phái đoàn chính phủ Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, được Ả rập Xê-út hậu thuẫn đến khánh thành cảng.

Cuộc tấn công cho thấy, lực lượng Houthi có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trong lãnh thổ Yemen với độ chính xác rất cao.

Lực lượng vũ trang của tổng thống Hadi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu không có khả năng ngăn chặn hoặc đẩy lùi hoàn toàn những cuộc tấn công như vậy, bất chấp ưu thế tuyệt đối về không quân và các phương tiện hỏa lực hiện đại.

Theo TGO
back to top