Chiến trường Yemen: UAV vũ trang Trung Quốc lại tan xác vì tên lửa của du kích Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/2, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) công bố video, ghi lại cảnh phòng không kháng chiến Yemen bắn hạ một máy bay không người lái (UAV) chiến đấu CH-4 của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Chiếc UAV vũ trang bị bắn rơi ngày 11/2 khi đang thực hiện chuyến bay qua huyện Medghal thuộc tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng Houthi  cho biết, UAV vũ trang bị bắn hạ bằng một "tên lửa đất đối không mới" khi đang thực hiện hành động thù địch (không kích) trong không phận của Yemen.

Huyện Medghal đang là khu vực giao chiến ác liệt giữa các đơn vị Houthi và lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

UAV CH-4 do tập đoàn quốc phòng CASC của Trung Quốc phát triển, có tầm bay lên tới 5000 km, thời gian bay liên tục 40 giờ. UAV được trang bị hệ thống kính ngắm quang điện tử tiên tiến, được trang bị nhiều loại tên lửa và bom dẫn đường.

Lực lượng Houthi liên tục tăng cường khả năng phòng không trong vài năm qua. Quân đội kháng chiến Yemen đang có trong trang bị một số hệ thống phòng không, trong đó có hệ thống phòng không tự chế, sử dụng tên lửa không đối không sửa đổi để phóng từ mặt đất.

Trong ba ngày liên tiếp, lực lượng Houthi đẩy mạnh các cuộc tấn công bằng UAV vũ trang vào lãnh thổ Ả rập Xê út. Ngày 10/2, sân bay Quốc tế Abha bị tấn công. Ngày 11/2 , UAV vũ trang của Houthi tấn công căn cứ Không quân King Khalid. Ngày 12.2, lực lượng Houthi lại tiếp tục tấn công 2 mục tiêu này.

Lực lượng Houthi thường xuyên thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Yemen, đánh sâu vào lãnh thổ Vương quốc vùng Vịnh, đe dọa phá hoại nghiêm trọng nền kinh tế dầu mỏ của quốc gia này, đáp trả cuộc bao vây phong tỏa Yemen.

Theo TGO
back to top