Chiến trường Yemen: UAV, tên lửa đạn đạo Houthi hành hạ Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu

Đáp trả các cuộc không kích ác liệt của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vào tỉnh Marib và thủ đô Sanaa. Lực lượng Houthi tấn công quy mô lớn bằng UAV và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út và Liên quân ở Marib.

Sáng sớm ngày 5/12, Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thông báo đánh chặn 4 máy bay không người lái (UAV) tự sát của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) phóng từ Yemen vào khu vực phía Nam Ả rập Xê út.

Cùng ngày, liên quân cho biết, lực lượng Houthi cũng phóng 4 tên lửa đạn đạo pháo binh vào thành phố Ma'rib, miền trung Yemen - nơi hiện đang nằm trong quyền kiểm soát của lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi, do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Truyền thông lực lượng Houthis không bình luận về những tuyên bố của liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa đạn đạo quy mô lớn là đòn đáp trả các cuộc không kích gần đây của liên quân vào Yemen.

Ngày 3/12, một loạt cuộc không kích của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đánh vào tỉnh Taiz, Tây Nam Yemen khiến 18 người, bao gồm cả trẻ em thiệt mạng.

Ngày 4/12, liên quân không kích vào một trung tâm tiếp tế nhân đạo trong vùng kiểm soát của Houthis ở thủ đô Sanaa, khiến 16 người bị thương và gây thiệt hại nặng nề về tài sản dân sự.

Phong trào Ansar Allah đã cảnh báo, Ả rập Xê út phải đối mặt với "hậu quả nghiêm trọng" vì đã thực hiện các cuộc không kích dữ dội của Liên quân vào dân thường Yemen.

Cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa quy mô lớn vào miền nam Ả rập Xê-út và thành phố Ma'rib cho thấy Houthi không tổn thất nhiều từ những cuộc không kích ác liệt của liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Marib.

Trước đó, ngày 3/12, lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công bằng tên lửa vào quận Usaylan thuộc tỉnh Shabwa.

Theo các nguồn tin địa phương, 7 tay súng lực lượng Yemen do Ả rập Xê út dẫn đầu thiệt mạng, trong đó có 2 chỉ huy chiến trường và một số người khác bị thương khi tên lửa Houthi đánh trúng địa điểm tập kết binh lực Liên quân ở khu vực Lajimat thuộc huyện Usaylan, tỉnh Shabwah.

Một số tay súng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thiệt mạng trong cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthis

Hai chỉ huy chiến trường thiệt mạng là “Mohammad Ahmad Al-Jalad”, chỉ huy cấp cao của Lữ đoàn Cảnh sát biển Mansour Hadi, và “Emad Yassin”, chỉ huy lực lượng địa phương tỉnh Abayn.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top