Chiến trường Yemen: Thua đau tại Marib, Bayda, Ả rập Xê út không kích bừa bãi trả đũa

(khoahocdoisong.vn) - Chiều 01.07.2020, Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu phát động chiến dịch đường không quy mô lớn, đánh phá ác liệt các khu vực do lực lượng Houthi kiểm soát ở khắp Yemen.

Trong một thông cáo báo chí về chiến dịch không kích ở Yemen, Liên minh quân sự cho biết, chiến dịch này nhằm vô hiệu hóa và phá hủy khả năng tấn công của lực lượng Houthi. Liên minh tuyên bố, chiến dịch không kích là đòn đáp trả cuộc tiến công của lực lượng Houthi ở Yemen.

Trước đó, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã tháo chạy khỏi phía nam Marib sau những cuộc giao chiến ác liệt với lực lượng du kích Houthi. Lực lượng kháng chiến Yemen giành được các khu vực Makhlaq, al-Shawhat và al-Hamrani ở quận al-Abdiyah.

Du kích Houthi sử dụng ATGM truy diệt liên minh quân sự Ả rập ở Marib

Lực lượng không quân Ả rập Xê út tiến hành 44 cuộc không kích vào các tỉnh Saada, Ma'rib, al-Jawf, Hajjah, al-Bayda 'và thủ đô Sanaa. Nhiều cuộc không kích của Ả rập Xê út nhắm vào các khu dân cư.

Theo Đài truyền hình al-Masirah, ủng hộ phong trào Houthi, máy bay chiến đấu Ả rập Xê út tiến hành năm cuộc không kích vào sân bay quốc tế Sanaa hiện do lực lượng kháng chiến Yemen kiểm soát.

Không quân Ả rập Xê út không kích Yemen

Đến thời điểm nay, chưa có thông tin thương vong dân thường và tổn thất cơ sở vật chất sau cuộc không kích. Nhưng với mức độ ném bom dữ dội và vào các khu dân cư, có nhiều khả năng sẽ có thương vong dân thường.

Không quân Ả rập Xê út không kích ác liệt thành phố Sanaa
Không quân Ả rập Xê út không kích ác liệt thành phố Sanaa
Theo TGO
back to top