Chiến trường Yemen: Tên lửa và UAV của Houthi ghìm chặt lính Liên minh ở tỉnh Marib, Jawf

(khoahocdoisong.vn) - Trong 3 ngày qua, lực lượng Houthi không tiến hành chiến dịch tiến công lớn, mà chủ yếu tấn công ở địa phận tỉnh Marib và trên vùng biên giới, tiêu hao sinh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Trên địa bàn tỉnh Saadah, lực lượng Houthi tấn công chiến tuyến của Liên minh tại khu vực Ber al-Salami và nhà ga Sudani, phía nam Boqa.

Không quân Liên minh quân sự vùng Vịnh không kích một xe ô tô dân sự thuộc khu vực Aqiq, quận Kitaf, 3 thường dân đã thiệt mạng.

Trên địa phận tỉnh Marib, lực lượng Houthi sử dụng các tên lửa pháo binh và máy bay không người lái (UAV) tự sát tấn công căn cứ quân Maas ở phía tây tỉnh Marib và căn cứ Kanayis, sở chỉ huy khu vực số 6 trên sa mạc Al-Jawf của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu.

Lực lượng Houthi, sử dụng tên lửa pháo binh và UAV tấn công hai căn cứ quân sự của Liên minh Ả rập ở tỉnh Marib và Jawf

Lực lượng Houthi, sử dụng tên lửa pháo binh và UAV tấn công hai căn cứ quân sự của Liên minh Ả rập ở tỉnh Marib và Jawf

Truyền thông Yemen, ủng hộ tổng thống lưu vong Mansur Hadi cho biết, cuộc tấn công bằng tên lửa pháo binh và UAV tự sát vào căn cứ Maas khiến một số binh sĩ Ả rập Xê út và lực lượng vũ trang ủng hộ Mansur Hadi bị thương. Trực thăng liên minh đã vận chuyển những binh sĩ Ả rập thương vong về Ả rập Xê út.

Không quân Ả rập Xê út đáp trả bằng một loạt cuộc không kích, nhưng ném bom nhầm vào lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi được Riyadh hậu thuẫn phía tây nam Madghal, không có thông tin thương vong.

Tướng Muhammed al-Hajuri, chỉ huy trưởng lực lượng đặc nhiệm của tổng thống Mansur Hadi, thiệt mạng vì virus corona.

Không quân Ả rập Xê út tăng cường không kích, ném bom quận Majzar 8 lần, quận Sarwah 10 lần và khu vực Jufra và Salb 11 lần trong 48 giờ qua, đáp trả cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa của Houthi.

Trong tỉnh Al Hudaydah, thực hiện lệnh ngừng bắn theo thỏa thuận Thụy Điển của Liên Hiệp Quốc, liên minh quân sự do Ả rập Xê út lãnh đạo vi phạm lệnh ngừng bắn ở tỉnh 179 lần, bắn phá vào các khu dân cư bằng các loại hỏa lực trong 48 giờ qua.

Trong khu vực của Hội đồng chuyển tiếp phía nam STC, lực lượng này tiếp tục giao chiến ác liệt với các đơn vị của tổng thống lưu vong Mansur Hadi phía đông thị trấn Zanjibar và Ja’ar.

Tướng Ali Sayf Zayn al-Halemi, chỉ huy chiến trường của các lực lượng STC thiệt mạng trong trận chiến với lực lượng Mansur Hadi.

Lực lượng Houthi tiến hành cuộc tấn công vào các trận địa phòng ngự của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Saadah

Theo TGO
back to top