Chiến trường Yemen: Tên lửa Houthi tấn công căn cứ quân sự Liên quân Ả rập ở Ma'rib

Ngày 3/11, Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) phóng tên lửa tấn công một số vị trí của Liên quân do Ả Rập Xê-út dẫn đầu tại trại Sahn al-Jinn và Tadawin thuộc thành phố Ma'rib.

Đây là cuộc tấn công thứ tư tuần qua bằng tên lửa của Houthi, đánh vào các cơ sở quân sự của liên quân Ả rập Xê út tại thành phố Ma'rib.

Sau khi bị mất các quận phía nam tỉnh Ma'rib trong Chiến dịch Rabi al-Nasr, Liên quân chỉ còn kiểm soát 3 căn cứ quân sự Sahn al-Jinn, Tadawin và Quân khu 3 tại tỉnh Ma'rib.

Ba căn cứ quân sự của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu bị tên lửa Houthi tấn công

Truyền thông mạng xã hội công bố video, được cho là tên lửa của Houthi đánh phá kho vũ khí của trại quân sự Sahn al-Jinn của liên quân Ả rập Xê út.

Cùng ngày 4/10, một tên lửa đạn đạo tấn công tháp truyền thông ở ngoại ô phía tây thành phố Ma'rib.

Theo tuyên bố của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng Houthi phóng tên lửa từ tỉnh Saada, phía bắc Ma'rib. Cuộc tấn công đã khiến hệ thống thông tin liên lạc trong thành phố Ma'rib hoàn toàn tê liệt.

Các tháp truyền thông ở Ma'rib phục vụ cho cả hệ thống thông tin liên lạc quân sự và dân sự, những tháp truyền thông này thuộc hai công ty viễn thông chính của Yemen, MTN và Sabafon.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top