Chiến trường Yemen: Quân Tổng thống Hadi tuyên bố chiến thắng, Houthi công bố video chiến sự ở tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 24.07.2020, Quân đội Quốc gia Yemen của chính phủ Tổng thống Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn tuyên bố giành được chiến thắng lớn tại tỉnh Al-Bayda sau cuộc giao chiến với Houthi.

Theo thông tin của chính phủ Tổng thống lưu vong Mansur Hadi, Quân đội Yemen chiếm được một số khu vực bên trong quận Qaniyah, trong đó có những địa bàn phòng thủ vững chắc của lực lượng Houthi.

Truyền thông của chính phủ Aden do Ả rập Xê út hậu thuẫn tuyên bố, một số du kích Houthi bị giết và bị thương trong trận chiến này.

Nhưng truyền thông Houthi bác bỏ những những tuyên bố này, khẳng định đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Quân đội Yemen trên địa phận tỉnh Al-Bayda, miền trung Yemen.

Trên địa phận tỉnh Al-Bayda trong tháng qua đã diễn ra những trận đánh ác liệt giữa lực lượng Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Houthi đang vây lấn tiến công, quyết đánh chiếm các địa bàn chiến lược trong tỉnh Bayda - Marib.

Truyền thông Houthi tiếp tục công bố các video, ghi lại cuộc chiến của các đơn vị kháng chiến Yemen trên hai địa bàn này.

Xạ thủ bắn tỉa Houthi chiến đấu trên chiến trường Marib - Bayda

Houthi sử dụng AEGM phá hủy một xe tăng T-62 của Liên minh quân sự vùng Vịnh

Theo TGO
back to top