Chiến trường Yemen: Phản công lớn ở Marib, lính Liên quân lại thua trận du kích Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 27/4, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) bẻ gãy các cuộc phản công của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, nhằm tái chiếm lại khu vực đồi núi Tala'at al-Hamra ở phía đông quận Sarwah, tỉnh Marib.

Trên chiến trường Marib, lực lượng quân sự của tổng thống Mansour Hadi, có sự tham gia các các tay súng khủng bố Al-Qaeda và IS, với hỏa lực yểm trợ đường không của không quân Ả rập Xê út... đã phản công nhằm tái chiếm lại khu vực Tala'at al-Hamra đã bị lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) đánh bại.

Hiện, khoảng cách giữa chiến tuyến của lực lượng Houthi trên đường Tala'at al-Hamra và đường Marib-Sanaa tới thành phố Marib chỉ còn lần lượt là 10 và 9 km.

Chiến tuyến của lực lượng Houthi đến thành phố Marib

Chiến tuyến của lực lượng Houthi đến thành phố Marib

Lực lượng Houthi trên chiến trường Marib, Yemen

Không quân Liên quân dồn dập không kích các khu vực chiến sự trong 2 ngày 26 và 27/4: với 35 lần vào quận Sarwah, tỉnh Marib. 2 lần quận al-Aqshal và Maraziq, tỉnh Al Jawf.

Yểm trợ cho cuộc phản công của lực lượng Mansur Hadi, quân đội Ả rập Xê út điều động trực thăng Apache tấn công chiến tuyến của lực lượng Houthi trong quận Souh, phía bắc tỉnh Saadah, sát với biên giới của vương quốc Dầu mỏ.

Ngày 26 và 28/4, lực lượng Houthi tiếp tục tấn công căn cứ không quân King Khalid, gần thành phố Khamis Mushait bằng máy bay không người lái mang bom tự sát Qasef 2K.

Theo TGO
back to top