Chiến trường Yemen: Lực lượng Houthi đánh chiếm 1 quận mới ở tỉnh Marib

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 31/8/2020, sau những cuộc giao chiến ác liệt với Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Ma'rib, lực lượng Houthi đã giành được quyền kiểm soát huyện Madghal - huyện có vị trí chiến lược trên địa phận tỉnh này.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự mới nhất từ ​khu vực chiến trường phía tây tỉnh Ma'rib cho biết, lực lượng Houthi đánh chiếm thành công thị trấn Madghal ở trung tâm huyện Madghal, tiếp tục phát triển tiến công đến núi Tabyan và các khu vực phía tây của quận Madghal.

Lực lượng Houthi giải phóng khu vực quận Madghal

Lực lượng Houthi giải phóng khu vực quận Madghal

Trên khu vực chiến trường phía nam tỉnh Ma'rib, các đơn vị vũ trang kháng chiến Yemen đang tiếp tục giao chiến ác liệt với các lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansur Hadi (được Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu hậu thuẫn) trong khu vực al-Maheliyah, al-Amoud, khu vực Aqba Muhalal phía nam núi Morad.

Khu vực chiến trường phía bắc tỉnh Ma'rib, lực lượng Houthi tiến hành các cuộc tấn công mới, đánh vào Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong các quận al-Ruwaik và al-Alam al-Abyadh.

Theo trang web Alkhabar Alyemeni, Houthi tiêu diệt hai chỉ huy chiến trường của lực lượng đảng Islah (do Ả rập Xê ut) ngoại ô tỉnh Marib. Đó là Derham Naji Mabkhout Kalan và Ali Hassan Hamad al-Shabwani thiệt mạng trong các trận chiến ở huyện Madghal thuộc tỉnh Marib.

Các nguồn tin địa phương cho biết thêm, lực lượng Ả rập Xê ut tổn thất lớn về trang thiết bị và binh lực trên chiến trường tỉnh Marib và Jawf, hàng trăm binh sĩ chết và bị thương.

Lực lượng Houthi giải phóng quận Khab Wa al-Sha'af ở tỉnh al-Jawf, miền bắc Yemen

Quân đội kháng chiến Yemen, phối hợp với lực lượng Houthi, đã giải phóng quận Khab Wa al-Sha'af ở tỉnh al-Jawf, miền bắc Yemen.

Trang mạng al-Alam, dẫn một nguồn tin quân sự địa phương cho biết, mặc dù có sự hỗ trợ của không quân Ả rập Xê út, hàng chục binh sĩ Liên minh quân sự Ả rập thiệt mạng và bị thương. Lực lượng kháng chiến Yemen thu giữ nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự hiện đại.

Theo TGO
back to top