Chiến trường Yemen: Lực lượng Houthi bắt đầu phản công trên địa phận tỉnh Al-Bayda

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các nhóm chiến binh bộ lạc đã giải phóng thị trấn Al-Zaher phía nam tỉnh al-Baydha, đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội tổng thống Mansur Hadi và các tay súng al-Qaeda được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Trước đây, theo thỏa thuận của các trưởng lão bộ tộc trong khu vực này, liên quân do Ả rập Xê út không tiến công vào trung tâm quận Al-Zaher để ngăn chặn thương vong dân sự và thiệt hại các khu dân cư.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm lại quận Al-Zaher, tỉnh al- Bayda.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm lại quận Al-Zaher, tỉnh al- Bayda.

Nhưng nhóm khủng bố al-Qaeda và lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansour Hadi bỏ qua thỏa thuận với các trưởng lão bộ tộc, tiến vào thị trấn và từ đây tổ chức chiến dịch mới nhằm đánh chiếm tỉnh al-Baydha.

Trước tình hình đó, lực lượng Houthi tăng cường thêm binh lực và tiến hành cuộc phản công. Vài ngày sau các cuộc giao chiến, lực lượng kháng chiến Yemen gây bất ngờ cho al-Qaeda và liên quân Ả rập Xê-út, khi tiến vào chiếm quyền kiểm soát thị trấn Al-Zaher và một số khu vực lân cận.

Lực lượng Houthi tiến công giải phóng thị trấn Al-Zaher và một số khu vực lân cận.

Nhưng cuộc tiến công của lực lượng quân sự Yemen và Al-Qaeda, do Liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn chưa kết thúc, các phương tiện truyền thông ủng hộ Ả rập Xê út đưa tin, lực lượng liên minh của tổng thống Mansur Hadi và al- Qaeda tiếp tục mở hướng tấn công về phía thị trấn Dhi Na'im và thị trấn Salwa, ở phía bắc Al-Zaher. Giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt quanh khu dân cư Habaj.

Trên hướng đông nam tỉnh al-Baydha và quận al-Sawma'ah, các tay súng al-Qaeda không giành được kết quả trong những ngày đầu của trận chiến. Cuộc tiến công đã dừng lại và lực lượng Houthi bắt đầu phản công, đẩy lùi các phần tử khủng bố al-Qaeda trên hướng này.

Theo TGO
back to top