Chiến trường Yemen: Liên quân "khoe" chiến tích ném bom Trại Tổng thống ở Sanaa

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu công bố thông tin về những cuộc không kích vào Trại Tổng thống ở phía nam thủ đô Sanaa của Yemen, thuộc vùng kiểm soát của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah).

Máy bay chiến đấu của Liên quân đã tiến hành hai đợt không kích vào địa bàn này ngày 24 và 25/11.

Đợt tấn công đầu tiên được cho là đánh phá các xưởng sản xuất tên lửa và máy bay không người lái (UAV) các kho đạn của lực lượng Houthi.

Đợt không kích thứ hai phá hủy các các vũ khí tiên tiến mà Houthi di chuyển ra khỏi khu trại.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu công bố các bức không ảnh, được ghi chú là các cơ sở nhà xưởng, đường hầm ngầm để sản xuất và lưu trữ các loại vũ khí tiên tiến, như tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

Các vị trí đánh dấu được cho là hầm ngầm nhà xưởng sản xuất và lưu kho tên lửa đạn đạo, UAV tấn công của Houthi 

Các mục tiêu, được cho là Houthi đang vận chuyển vũ khí ra khỏi địa bàn bị không kích

Truyền thông mạng xã hội Liên quân công bố video, ghi lại cảnh không quân Ả rập Xê út không kích phá hủy một chiếc xe tải, được cho là đang vận chuyển một tên lửa lớn ra khỏi khu vực Trại Tổng thống.

Không quân Liên quân tiếp tục các cuộc không kích vào thủ đô Sanaa sáng sớm ngày 27/11, đánh vào quận Dahban phía bắc thành phố.

Những cuộc không kích được cho là tấn công các xưởng sản xuất UAV và kho đạn dược của Houthi. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Truyền thông phong trào Ansar Allah cảnh báo, Ả rập Xê út phải đối mặt với "hậu quả nghiêm trọng", vì đã tiến hành các cuộc không kích dữ dội, phá hủy hạ tầng dân sự và gây thương vong cho người dân Yemen.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top