Chiến trường Yemen: Liên minh Ả rập Xê út tuyên bố đánh "thiệt hại nặng" Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu công bố các video, ghi lại một số cuộc không kích dữ dội vào lực lượng kháng chiến Yemen và đánh chặn các UAV tự sát của Houthi.

Đại tá Turki al-Maliki, phát ngôn viên liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trình bày các video trong cuộc họp báo thường xuyên tổ chức tại thủ đô Riyadh của Ả rập Xê út ngày 02.07.2020.

Liên minh Ả rập Xê út không kích Houthi

Trong video đầu tiên ghi lại 8 cuộc không kích ngày 01.07 của máy bay chiến đấu Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, trong chiến dịch không kích, đáp trả cuộc tấn công của lực lượng Houthi ở tỉnh Marib, Bayda. 

Theo đại tá al-Maliki, những cuộc không kích đã phá hủy các tên lửa đạn đạo và kho chứa máy bay không người lái (UAV), xưởng lắp ráp vũ khí và trạm thông tin liên lạc của lực lượng Houthi.

Máy bay chiến đấu F-15 Liên minh quân sự vùng Vịnh bắn hạ UAV Houthi

Video thứ 2 ghi lại cảnh máy bay chiến đấu F-15 của Ả rập Xê út đánh chặn 3 UAV của Houthi ngày 23.06. Đại tá al-Maliki tuyên bố, lực lượng phòng không, không quân Liên minh cũng đã đánh chặn 8 UAV vũ trang và 3 tên lửa đạn đạo trong cuộc tấn công gần nhất ngày 29.06.2020 của lực lượng Houthi.

Trong cuộc họp báo, Đại tá al-Maliki đe dọa sẽ thực hiện các hành động khốc liệt trừng phạt Houthi, nếu lực lượng kháng chiến Yemen tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công mới vào các khu vực dân sự trong lãnh thổ Ả rập Xê út.

Trong tháng qua, lực lượng Houthi tiến hành các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út, đáp trả các cuộc không kích ác liệt hàng ngày của Liên minh quân sự vùng Vịnh vào các khu vực do phong trào Houthi kiểm soát. Các đơn vị du kích Houthi cũng tăng cường các cuộc tấn công xuyên biên giới.

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu thường xuyên đưa ra những tuyên bố đe dọa Houthi trên truyền thông và trong mọi cuộc họp báo. Những những đe dọa này không ngăn cản Houthi tiếp tục tấn công ngày càng ác liệt hơn vào lãnh thổ Vương quốc vùng Vịnh từ năm 2015.

Theo TGO
back to top