Chiến trường Yemen: Không quân Liên quân Ả rập Xê út không kích dữ dội thủ đô Sanaa

Không quân liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục những cuộc không kích dữ dội vào vùng lãnh thổ do phong trào Ansar Allah kiểm soát ở Yemen, cố gắng ngăn chặn chiến dịch tấn công của lực lượng Houthi.

Cuối ngày 22/12, các máy bay chiến đấu liên quân tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thủ đô Sanaa của Yemen, hiện đang trong quyền kiểm soát của Houthi.

Liên quân tuyên bố, những cuộc không kích là đòn đáp trả cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) mang bom của Houthi vào lãnh thổ Ả rập Xê-út, bị đánh chặn trên không phận Yemen.

Hãng thông tấn Ả rập Xê út cho biết, cuộc không kích ở Sana'a là một phản ứng tức thì sau khi Houthi phóng một UAV tự sát về phía tỉnh Jizan, phía nam Ả rập Xê út, và bị phá hủy trên không phận Yemen.

Cuối ngày 22/12, các máy bay chiến đấu liên quân tiến hành hàng loạt cuộc không kích vào thủ đô Sanaa của Yemen, đang trong quyền kiểm soát của Houthi.

Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tuyên bố, những cuộc không kích phá hủy 7 kho chứa UAV của Houthi trong Doanh trại an ninh trung tâm ở Sanaa.

khongkichsanaa02.jpg

Truyền thông Yemen cho biết, những cuộc không kích của liên quân làm hư hại Cầu al-Sab'aeen, Bệnh viện Phụ sản al-Sab'aeen và một nhà tù trong Trại An ninh Trung tâm, giam giữ khoảng 3.000 tù binh.

Các cuộc không kích không thể ngăn chặn chiến dịch tấn công của Houthi. Lực lượng này lập tức phóng một UAV tự sát, tấn công Sân bay Quốc tế Abha ở tỉnh Asir, miền nam Ả rập Xê-út sáng sớm ngày 23/12.

Truyền thông Ả rập Xê út cho biết, phòng không Liên quân đánh chặn thành công UAV. Truyền thông mạng xã hội đăng tin, UAV Houthi gây một số thiệt hai vật chất gần sân bay.

Cùng ngày 23/12, liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo phá hủy một xuồng tự hành mang bom ngoài khơi bờ biển phía tây của Yemen. Xuồng tự hành mang bom (WBIED) được cho là do lực lượng Houthi phóng từ địa phận tỉnh al-Hudaydah.

Những cuộc không kích dữ dội vào thủ đô Sanaa, phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng, gây thương vong dân sự và buộc sân bay quốc tế của thủ đô ngừng hoạt động, nhằm mục tiêu chủ yếu là ngăn chặn chiến dịch tấn công của Houthi trên địa phận tỉnh Marib.

Nhưng cho đến thời điểm này, Houthi tiếp tục xiết chặt vòng vây thành phố và các mỏ dầu chiến lược của tỉnh.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top