Chiến trường Yemen: Không quân Ả rập Xê út bắn hạ UAV, không kích ác liệt Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 11/9, liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu đã công bố một video, ghi lại cảnh đánh chặn máy bay không người lái (UAV) tự sát của Houthi đang bay vào thủ đô của nước này.

Ngày 10/9, Houthi thông báo tiến hành cuộc tấn công vào một "mục tiêu có giá trị cao" ở thủ đô Riyadh của Ả rập Xê-út, bằng ba UAV tự sát Samad-3 cùng một tên lửa đạn đạo Zulfiqar. 

Cuộc tấn công là đòn giáng trả cuộc phong tỏa Yemen của Ả rập Xê út vào Yemen và những cuộc không kích gần đây của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu vào dân thường Yemen - theo đại diện lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen.

Video do Liên minh quân sự Ả rập cho thấy, ba UAV của Houthi đã bị máy bay chiến đấu Ả rập Xê út bắn hạ trước khi đến mục tiêu theo kế hoạch.

Theo tuyên bố của Liên minh, các UAV của Houthi bị các máy bay chiến đấu F-15 Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út, trang bị tên lửa không đối không Mỹ như AIM-120 AMRAAM và AIM-9 Sidewinder phá hủy.

Máy bay chiến đấu Ả rập Xê út tiêu diệt UAV Houthi

Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu không  đưa ra bằng chứng đánh chặn thành công tên lửa đạn đạo Zulfiqar. Điều này có nghĩa là tên lửa đánh trúng mục tiêu ở thủ đô Ả rập Xê út. Hậu quả của vụ tấn công có thể sẽ được biết trong vài ngày tới.

Ngày 12/9, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu cho biết, không quân Liên minh thực hiện hàng loạt cuộc không kích vào Tổ hợp Công trình Quân sự ở Ngoại ô Sa'wan, phía đông thủ đô Sanaa của Yemen.

Theo al-Arabiya TV, tại cơ sở này trên vùng ngoại ô Sanaa, lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen "sản xuất và lắp ráp" tên lửa đạn đạo và UAV tự sát.

Đài truyền hình al-Masirah, ủng hộ phong trào kháng chiến AnsarAllah xác nhận không quân liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiến hành 6 cuộc không kích vào Tổ hợp Kỹ thuật Quân sự Sanaa. Không có thông tin về thương vong nhân sự và công trình quân sự. Theo những nguồn tin trên mạng xã hội, lực lượng kháng chiến Yemen sản xuất và chế tạo vũ khí dưới hầm ngầm.

Lực lượng Ansar Allah (Houthi) tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công bằng UAV và tên lửa vào Ả Rập Xê út, nỗ lực chuyển chiến tranh vào lãnh thổ của Vương quốc  Dầu mỏ.

Theo TGO
back to top