Chiến trường Yemen: Houthi tuyên bố giành chiến thắng trên chiến trường tỉnh al-Baydha

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen ra tuyên bố, thông báo đẩy lùi lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn và các tay súng Al-Qaeda, tái chiếm toàn bộ các địa bàn ở tỉnh al-Baydha.

Phát ngôn viên Lực lượng vũ trang Yemen, chuẩn tướng Yahya al-Sari', tuyên bố: "Đáp trả cuộc tấn công của lực lượng tổng thống lưu vong Mansur Hadi và các tay súng al-Qaeda với sự hỗ trợ của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở al-Baydha, lực lượng Ansar Allah triển khai Chiến dịch Al-Nasr al -Mobin chống lại chiến dịch này”.

Được sự giúp đỡ của các bộ lạc al-Baydha, lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen tiến công thành công, giành lại tất cả các khu vực bị chiếm đóng trong các quận al-Zaher và al-Sawmaah.

Trong cuộc tiến công này, lực lượng kháng chiến Yemen thu chiến lợi phẩm một số lượng lớn vũ khí trang thiết bị. Hàng trăm binh sĩ kẻ thù thiệt mạng và bị thương. Chiến dịch Al-Nasr Al-Mobin trong quận al-Zaher và Al-Sawmaah chỉ kéo dài ba ngày.

Chiến dịch này cho thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa các nhóm khủng bố “Takfiri” với Mỹ và Liên minh xâm lược do Ả rập Xê út dẫn đầu, tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các khu vực chiến sự và dân thường.

"Chúng tôi đánh giá cao vai trò to lớn của người dân tỉnh al-Baydha và các bộ tộc của tỉnh. Chiến dịch của AnsarAllah sẽ tiếp tục cho đến khi chấm dứt cuộc chiến tranh xâm lược, dỡ bỏ phong tỏa và giải phóng hoàn toàn lãnh thổ nước Cộng hòa Yemen. Thông tin chi tiết về Chiến dịch Al-Nasr Al-Mobin trong các quận al-Zaher và Al-Sawmaah trên địa phận tỉnh al-Baydha sẽ được công bố trong những ngày tới” - tuyên bố của chuẩn tướng Yahya al-Sari' cho biết.

Theo TGO
back to top