Chiến trường Yemen: Houthi tuyên bố đánh chiếm gần 1200 km2 tỉnh al-Jawf

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) thông báo giành được quyền kiểm soát khoảng 1.200 km vuông tỉnh al-Jawf, miền bắc Yemen từ các lực lượng Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn trong chiến dịch quy mô lớn.

Thiếu tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen tuyên bố, địa bàn chiến lược thị trấn al-Yatemah và các vùng lân cận đã bị lực lượng Houthi đánh chiếm trong chiến dịch có mật danh "Bình minh sa mạc".

Sau chiến thắng này, tỉnh al-Jawf hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của Ansar Allah, ngoại trừ một số vùng sa mạc không người.

Theo tướng Sari, các đơn vị Houthi gây tổn thất nặng nề cho lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, thu giữ một số lượng lớn vũ khí đạn dược trong chiến dịch. Chi tiết thông tin về chiến dịch này sẽ được công bố trong vài ngày tới.

Lực lượng Houthis (phong trào Ansar Allah) thông báo giành được quyền kiểm soát khoảng 1.200 km vuông tỉnh al-Jawf

Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu tiếp tục tăng cường không kích vào địa phận tỉnh al-Jawf, tỉnh Ma'rib, tỉnh phía tây al-Hudaydah và thủ đô Sanaa nhằm ngăn chặn những cuộc tấn công của lực lượng Houthis.

Nhưng những cuộc không khích dữ dội chỉ làm cho lực lượng Houthi mở rộng tấn công trên nhiều địa bàn khác nhau, nơi có hệ thống phòng thủ yếu hơn ở thành phố Marib.

Lực lượng Houthi làm chủ khu vực Al-Yatmah quận Khubb_Washa`f thuộc tỉnh Al-Jawf,

Chiến thắng của Houthis tại tình al-Jawf giúp lực lượng Houthi tăng sức ép lên tuyến phòng thủ thành phố Marib, đồng thời có thể tiến hành những cuộc tấn công lớn hơn dọc biên giới với Ả rập Xê út trong đầu năm 2022.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top