Chiến trường Yemen: Houthi tiếp tục tiêu hao sinh lực của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Marib

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng kháng chiến Yemen phối hợp với các đơn vị du kích Houthis đang tiến dần tới các cửa ngõ phía tây nam và đông bắc thành phố Marib.

Yemen Press, dẫn các nguồn tin địa phương ở Marib cho biết, lực lượng kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi giao chiến ác liệt với lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi được Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu từ sáng ngày 05.06.2020 trong khu vực al-Somirat, phía tây nam quận Madghal thuộc tỉnh Marib.

Lực lương Houthi giành được quyền kiểm soát một trong những tuyến đường quan trọng nhất vào thành phố thủ phủ của tỉnh Marib.

Các mũi tiến công của Houthi trên chiến trường tỉnh Marib. Ảnh ISW News

Các mũi tiến công của Houthi trên chiến trường tỉnh Marib. Ảnh ISW News

Tiểu đoàn pháo binh – tên lửa của quân đội kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi đã phóng tên lửa vào một căn cứ của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Marib, khiến một sĩ quan cấp cao của Ả rập Xê út ở Marib thiệt mang. 

Trong 24 giờ qua, không quân Liên minh tiến hành 15 cuộc không kích vào các tỉnh Hajjah và Marib.

Những cảnh quay đặc sắc cuộc chiến của Houthi trên chiến trường Marib, Yemen. Video Yemen Press

Lực lượng Houthi đang tăng cường tiến công vào Marib - thành phố thủ phủ của tỉnh cùng tên phía bắc Yemen - dù tốc độ tiến công tương đối chậm.

Có vẻ như lực lượng không vội vàng đánh chiếm giữ thành phố này. Tuần trước, các đơn vị du kích Houthi đã chiếm giữ ngọn núi al-Alaq chiến lược ở phía nam căn cứ quân sự al-Mas của Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Mục đích chính của lực lượng kháng chiến Yemen là tiêu hao binh lực của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Marib. 

Các đơn vị du kích Houthi thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhỏ vào khu vực mỏ dầu, đường Marib-Sanaa và căn cứ Maas.... nhằm gia tăng thương vong sinh lực, tổn thất phương tiện chiến đấu, lôi kéo lực lượng của Liên minh tập trung vào địa bàn này, để có thể tiến hành các hoạt động quân sự tại những địa bàn khác, có binh lực mỏng hơn.

Theo TGO
back to top