Chiến trường Yemen: Houthi tiếp tục tiến công tiêu diệt IS, Al-Qaeda ở tỉnh Baydha

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng kháng chiến Yemen và du kích Houthi tiếp tục tiến công IS và Al-Qaeda phía tây bắc tỉnh al-Baydha, giải phóng các làng Yakla, Azla Qifa al-Mahdi, Bahran, các đỉnh cao của Jabal Wabrah Ramam và Jabal Rada.

Chiến dịch tiến công của lực lượng Houthi (AnsarAllah) ở quận Maheliyah, giải phóng liên tiếp các khu dân cư, các nhóm khủng bố al-Qaeda và IS đối diện nguy cơ có thể sẽ hoàn toàn bị tiêu diệt trên địa phận tỉnh al-Baydha và vùng đồi núi phía nam tỉnh Marib.

Theo tin tức từ khu vực chiến trường phía tây Marib, lực lượng Houthi phát triển các cuộc tấn công từ hướng bắc quận Al-Mukhdarah, Al-Jadaan, phía đông căn cứ Al-Labanat, nhanh chóng đánh chiếm các địa bàn Al-Kasarat, Al -Sahda, ngã tư Hilan, Al-Sahil, Al-Suwaida và Al-Harmal phía đông quận Madghal thuộc tỉnh Al-Baydha.

Không quân liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, yểm trợ cho Al-Qaeda và IS, đã không kích các địa bàn này hơn 13 lần, nhưng không ngăn được cuộc tấn công của du kích Houthi.

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi trên chiến trường tỉnh Al-Baydha tính đến ngày 14.08.2020

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi trên chiến trường tỉnh Al-Baydha tính đến ngày 14.08.2020

Giao chiến diễn ra gay gắt phía đông quận Madghal. Lực lượng Houthi đặt mục tiêu gây thương vong nặng nề cho các nhóm khủng bố và bảo vệ chắc chắn các địa bàn đã giành được.

Ngày 13.08.2020, Liên quân do Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn và phá hủy hai tên lửa đạn đạo do lực lượng Houthi phóng về phía thành phố Khamis Mushait.

Lực lượng Houthi phóng 2 tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Lực lượng Houthi phóng 2 tên lửa đạn đạo vào lãnh thổ Ả rập Xê út

Theo Saudi Press Agency của Ả rập Xê út, phát ngôn viên của lực lượng liên minh, đại tá Turki Al-Maliki, tuyên bố: “sáng nay, lực lượng liên minh đánh chặn và bắn hạ một máy bay không người lái đang chuẩn bị tiến công vào các khu dân sự ở thành phố Khamis Mushait.

Đại tá Maliki sau đó cho biết, hệ thống phòng thủ tên lửa của Ả rập Xê út bắn hạ hai tên lửa đạn đạo do lực lượng Ả rập Xê út phóng về thành phố Khamis Mushait thuộc lãnh thổ vương quốc vùng Vịnh.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường Al-Baydha

Theo TGO
back to top