Chiến trường Yemen: Houthi tiếp tục giành chiến thắng cả ở tỉnh Marib và Al-Hudaydah

Sau cuộc giao chiến ác liệt giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu phía nam tỉnh Marib, Houthi đã chiếm khu vực Faliha gần núi al-Balaq al-Sharqi.

Trên chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Houthi đánh chiếm được khu vực Faliha gần núi al-Balaq al-Sharqi.

Lực lượng Houthi tiến công đánh chiếm một cao điểm trong dãy núi Jabal-Murad Al-Jubah thuộc vùng nông thôn Marib.

Đáp trả cuộc tấn công, không quân liên quân Ả rập Xê út không kích ác liệt hơn 40 lần vào các khu vực Houthi giành được quyền kiểm soát. Và không kích 20 cuộc ở huyện Jubah, 10 cuộc trên địa phận huyện Sarwah, 1 cuộc không kích vào huyện Harib ở tỉnh Marib, hàng loạt cuộc không kích vào tỉnh Sanaa, tỉnh Saada, tỉnh Amran và tỉnh Hajjah.

Trên địa phận tỉnh Al-Hudaydah, chiến tuyến của liên quân Ả rập Xê út vùng bờ biển phía tây al-Hudaydah sụp đổ sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Houthi vào vùng miền nam vương quốc dầu mỏ, và các căn cứ quân sự của lực lượng Tariq Saleh, ủng hộ tổng thống lưu vong Mansur Hadi trên tỉnh Tây Taiz.

Theo tin tức mới nhất từ khu vực chiến trường al-Hudaydah, "lực lượng Amaliqah" liên kết với nhóm "Kháng chiến quốc gia Yemen" thuộc lực lượng quân sự của tổng thống Mansur Hadi buộc phải rút quân từ phía bắc và phía đông thành phố al-Hudaydah, Kilo16, Manzar, các khu vực phía tây của Durayhimi, Taef, Jah, Tuhayta về thành phố Aden.

Cuộc rút lui diễn ra sau xung đột giữa nhóm vũ trang al-Amalaqah và nhóm vũ trang do Tariq Saleh lãnh đạo.

Đồng thời, cả hai lực lượng gánh chịu thương vong nặng nề trong các cuộc tấn công của Houthi bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) tự sát.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top