Chiến trường Yemen: Houthi tiếp tục đánh mạnh phía nam tỉnh Marib

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục chiến dịch tiến công vào trung tâm huyện al-Abdiyah, phía nam tỉnh Marib, bất chấp không quân Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu không kích dữ dội.

Những cuộc đàm phán của Ansar Allah với các bộ lạc đối lập, được Ả rập Xê út hậu thuẫn ở quận al-Abdiyah, đã thất bại.

Ngày 9/10, lực lượng Houthi bắt đầu các cuộc tấn công vào trung tâm huyện al-Abdiyah.

Sau khi đẩy lùi các tay súng bộ lạc và lực lượng vũ trang của tổng thống lưu vong Mansour Hadi, Houthi đã chiếm được một số khu vực ở Bani Abd.

Chiến tuyến khu vực phía tây tỉnh Marib

Giao chiến diễn ra ác liệt, Houthi tiêu diệt “Sheikh Yasser al-Akb al-Omari”, chỉ huy chiến trường của lực lượng vũ trang Mansour Hadi trong quận al-Abdiyah.

Trước khi tấn công, trong các cuộc đàm phán lực lượng Houthi tuyên bố mở một hành lang an toàn cho các đơn vị quân đội của tổng thống Mansour Hadi và các nhó đối lập khác để chạy thoát khỏi al-Abdiyah, nhưng các nhóm vũ trang ủng hộ Hadi và Ả rập Xê út không chấp nhận đề nghị của các chỉ huy quân sự Ansar Allah.

Giao chiến cũng diễn ra gay gắt ở quận al-Jubah, lực lượng Houthi tiến đến vùng ngoại ô làng Waset, giao chiến ác liệt với các lực lượng Yemen của tổng thống Mansur do Liên quân Ả rập Xê-út hậu thuẫn.

Khu vực chiến trường phía tây tỉnh Marib, chiến tuyến không có sự thay đổi lớn do không quân liên quân Ả rập Xê út không kích dữ dội ngăn chặn các cuộc tấn công của Ansar Allah vẫn tiếp tục.

Trên địa phận tỉnh Marib, các máy bay chiến đấu của liên quân Ả rập Xê út ném bom vào quận al-Juba 14 lần, huyện Abdiyah 14 lần và quận Sarwah 16 lần trong 48 giờ qua.

Một số cảnh cuộc chiến của lực lượng Houthi trên chiến trường Marib.
Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top