Chiến trường Yemen: Houthi thu phục dần các lực lượng ủng hộ tổng thống Hadi

(khoahocdoisong.vn) - Trong tuần qua, chiến trường Yemen không có nhiều biến động, lực lượng Houthi không tiến hành những cuộc tấn công quy mô lớn vào Quân đội quốc gia Yemen và lực lương vũ trang đảng Isishama do Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Tại thành phố Sanaa, ông Muhammad al-Bukhaiti, một quan chức cao cấp và thành viên của văn phòng chính trị Ansar Allah (phong trào Houthi) tuyên bố, tiểu đoàn bảo vệ tổng thống lưu vong Mansur Hadi (dưới quyền chỉ huy của sĩ quan Tariq Salih) đã quay súng trở về thành phố, tham gia lực lượng kháng chiến Yemen.

Một tiểu đoàn quân đội Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn hạ vũ khí đầu hàng Houthi

Abu Ali Hakim, lãnh đạo cơ quan tình báo lực lượng kháng chiến Yemen (phong trào Houthi), đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các trưởng lão và chiến binh từ các bộ lạc Dahm al-Hamra, Hamdan, Zu Hussein, Bani Nuf, Ashraf trong địa phận tỉnh Al-Jawf (Dahm al-Hamra là một trong những bộ lạc lớn nhất phía bắc Yemen).

Mục đích của cuộc gặp là lên án cuộc chiến tranh xâm lược của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu và kêu gọi các bộ lạc bảo vệ vùng đất quê hương mình.

Lực lượng vũ trang của tổng thống Mansour Hadi xung đột với chiến binh các các bộ lạc Abidah và Al Samrah ở khu vực Ruwaik thuộc tỉnh Marib. Các bộ lạc này đứng lên chống lại việc quân đội của ông Hadi bắt giữ một số thành viên thuộc bộ lạc với cáo buộc làm gián điệp cho Houthi.

Abdulqader Murtadha, lãnh đạo cơ quan quản lý cứu hộ trao đổi tù binh chiến tranh POW, cho biết đã trao đổi tù binh với chính phủ của tổng thống Mansour Hadi và thả 2 nhóm vũ trang tại Marib theo sự hòa giải của những người cao tuổi địa phương.

Các đơn vị du kích Houthi đẩy mạnh các cuộc tấn công trên tuyến biên giới Yemen – Ả rập Xê út.

Du kích Houthi tấn công lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh trên biên giới Yemen - Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top