Chiến trường Yemen: Houthi mở hướng tấn công mới tại tỉnh Ma'rib

Ngày 15/12, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) triển khai hướng tấn công mới vào Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Lực lượng Houthi bắt đầu mở hướng tiến công về phía các mỏ dầu và khí đốt Safer cũng như nhà máy lọc dầu gần đó, cách thành phố Ma'rib khoảng 50 km về phía đông.

Ngày 16/12, lực lượng Houthi đánh chiếm một số vị trí trong các khu vực al-Butr, al-Jardah và al-Isnad. Các chiến binh Houthi tiến công dưới hỏa lực pháo kích và không kích dữ dội của liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trên tất cả các chiến tuyến ở Ma'rib.

Từ ngày 16 đến ngày 17/12, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hơn 29 cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở Ma'rib, al-Jawf.

Trong thời gian từ ngày 16 đến ngày 17/12, không quân liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hơn 29 cuộc không kích vào lực lượng Houthi ở Ma'rib, al-Jawf.

Theo tuyên bố của liên quân, khoảng 180 chiến binh Houthi thiệt mạng, 20 phương tiện quân sự bị phá hủy.

Tuần trước, Houthi tiếp tục tiến công vào Ma'rib sau một thời gian tạm dừng, đánh chiếm cao điểm Bulq al-Sharqi có tầm quan sát khống chế vùng ngoại ô phía nam thành phố.

Thành phố Ma'rib không phải là mục tiêu trọng tâm cuộc tấn công quy mô lớn của Houthi trong 9 tháng qua.

Cuộc tấn công vào thành phố phục vụ cho mục tiêu đánh chiếm các mỏ dầu và khí đốt Safer, Raja, Halewah và Nasr của chính phủ tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top