Chiến trường Yemen: Houthi mở cuộc tiến công mới trên vùng biên giới sát Ả rập Xê út

Ngày 29/1, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) thông báo đã thực hiện một chiến dịch quy mô lớn ở vùng al-Ajashir, miền bắc Yemen, trên vùng biên giới với tỉnh Najran của Ả rập Xê út.

Trong chiến dịch tấn công, lực lượng Houthi chiếm được 163 km2 vùng al-Ajashir từ các lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn.
Houthi giành được quyền kiểm soát vùng Tabab al-Raba ', trại Taiba al-Asm, Tabab Qadamil, al-Qahira, Ramlet al-Sawda và dãy núi Amhor.

Truyền thông quân sự Houthi phát hành một video ghi lại cuộc tấn công này. Video dài 14 phút cho thấy, các chiến binh Houthi giao chiến với lực lượng Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, phá hủy một số phương tiện quân sự và tấn công vào một số trận địa.

Trong chiến dịch tấn công, lực lượng Houthi chiếm được 163 km2 vùng al-Ajashir

Tháng 12/2021, Houthi chiếm được vùng chiến lược al-Yatemah, phía nam al-Ajashir, sau chiến dịch tấn công có mật danh là Bình minh sa mạc.

Houthi đang triển khai kế hoạch tiến công trên vùng biên giới với Ả rập Xê-út, làm phân tán lực lượng liên minh do Ả rập Xê-út dẫn đầu ở miền trung Yemen.
Lực lượng Houthi thường xuyên sử dụng chiến lược tiến công phân tán lực lượng trong suốt thời gian tiến công trên địa phận tỉnh Jawf và Marib.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top