Chiến trường Yemen: Houthi giao chiến ác liệt với Liên quân Ả rập Xê út ở tỉnh Hudaydah

Giao chiến tiếp tục diễn ra gay gắt giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các lực lượng quân sự Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn tại khu vực thị trấn Hays.

Ngày 1/12, Sư đoàn 9 Lực lượng hỗn hợp của Hội đồng chuyển tiếp miền Nam, liên kết với lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi, dưới sự chỉ huy của Liên quân Ả Rập Xê-út, tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào phía tây của khu vực làng al-Marir, giành được một số địa bàn.

Ngay sau đó, lực lượng Houthi tiến hành cuộc phản công dữ dội, các lực lượng do Ả rập Xê-út dẫn đầu bị bao vây, phải rút lui khỏi khu vực với tổn thất binh lực nặng nề.

Lực lượng Houthi phản công trên địa phận thị trấn Hays, tỉnh Hudaydah.

Trong cuộc giao chiến, hơn 20 xe quân sự của liên quân Ả rập Xê Út bị phá hủy và Houthi thu giữ, thiêu hủy một số xe khác. Không có thông tin về thương vong của liên quân.

Houthi cho phép Liên quân Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn sơ tán thi thể các tay súng thiệt mạng trên chiến trường.

Trên khu vực chiến trường phía bắc thị trấn Hays, liên quân Ả rập Xê út giành quyền kiểm soát làng al-Roun, địa bàn có vị trí quan trọng trong khu vực, đồng thời tiến về hướng cao điểm (núi Ra'as) phía đông bắc và núi Ya'aqibah, al-Muqbanah đông nam của thị trấn Hays, đường Hays-Khukhah.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến công trên địa phận thị trấn Hays, tỉnh Hudaydah.

Núi Ra'as đóng một vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an ninh cho các quận al-Jarrahi và Zubaid, các cao điểm Ya'aqibah đến Muqbanah có vị trí chiến lược, ngăn chặn liên quân tiến vào phía bắc các tỉnh Taiz và Ibb.

Đường Hays-Khukhah cũng là tuyến quan trọng, là đường hậu cần tiếp vận duy nhất cho hoạt động của liên quân do Ả rập Xê út trong địa phận thị trấn Hays. Đây là những mục tiêu chính của Houthi trong khu vực.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top