Chiến trường Yemen: Houthi giải phóng một vùng rộng lớn khỏi IS, Al-Qaeda ở tỉnh Bayda

(khoahocdoisong.vn) - Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen và du kích Houthi giải phóng một khu vực rộng lớn từ các nhóm khủng bố Al Qaeda và IS (được Ả rập Xê út hậu thuẫn) ở phía tây bắc tỉnh Baydha.

ISW News, cập nhật thông tin mới nhất từ ​​các trận đánh phía bắc chiến trường tỉnh Baydha cho biết, lực lượng Houthi giải phóng các khu vực Al-Qifah, Wadi Za'aj, Dhi Kaleb, Al-Hamidhah, Jawf Al-Naqba, Qora, Al-Dhahra và Al-Muqallid khỏi sự kiểm soát của các nhóm khủng bố Al Qaeda và IS.

Trên hướng nam chiến trường tỉnh Marib, Houthi giành được hoàn toàn quyền kiểm soát căn cứ Camb và các địa bàn Shajab và Majza ' đánh chiếm núi Hayd al-Thor từ lực lượng Liên quân Ả rập Xê út.

Lực lượng kháng chiến Yemen, dẫn đầu là các đơn vị du kích Houthi tiếp tục tiến công phía tây bắc Baydha, đánh đuổi hoàn toàn IS, Al-Qaeda ra khỏi các khu vực như quận Qifah và Dhi Kaleb.

Tình hình chiến sự tại địa phận tình Bayda, Houthi tấn công tiêu diệt IS, Al-Qaeda

Tình hình chiến sự tại địa phận tình Bayda, Houthi tấn công tiêu diệt IS, Al-Qaeda

Hiện nay, chỉ còn một số làng như Yakla, Bahran, Al-Jarif, Ramm và những ngôi làng tầm cao như Wabr Ramam, Al-Sa'yim, Bolbol ... vẫn còn bị IS và Al Qaeda chiếm đóng, Houthi tuyên bố sẽ sớm giải phóng những ngôi làng này.

Không quân liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiến hành hơn 22 cuộc không kích vào phía tây bắc tỉnh Baydha và phía nam tỉnh Marib, yểm trợ cho IS, Al Qaeda và lực lượng vũ trang đảng Isishama của tổng thống Mansur Hadi.

Trong chiến dịch tấn công đánh đuổi IS và Al Qaeda, Houthi tiêu diệt hàng chục tay súng khủng bố, trong số đó có các chỉ huy chiến trường như Abu Hafs Al-Pakistani, Abu Tamim Al-Qaifi, Al-Turki, Salem Al-Amiri, Abu Hussein Al-Amiri (chỉ huy Al Qaeda khét tiếng tàn bạo ở Yemen), và Abu Suraymah (thủ lĩnh cao cấp IS ở Quraishiyah). 

Chỉ huy chiến trường Abu Muhammad al-Hadhrami, thủ lĩnh Al Qaeda ở Baydha, và một số tay súng cận vệ chạy trốn đến Marib sau khi bị thương trong trận chiến.

Lực lượng Houthi tiến công khủng bố trên chiến trường Al-Bayda

Theo TGO
back to top