Chiến trường Yemen: Houthi dồn dập tấn công sân bay Ả rập Xê út bằng UAV vũ trang

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/9/2020, Lực lượng Không quân Yemen tiếp tục cuộc tấn công vào Sân bay Quốc tế Abha của Ả rập Xê út bằng máy bay không người lái (UAV) vũ trang Qasef 2k và Sammad-3.

Phát ngôn viên Lực lượng Vũ trang kháng chiến Yemen, chuẩn tướng Yahya Sarie, cho biết trong một tuyên bố trên Twitter: “Sáng 9/9, Lực lượng Không quân sử dụng UAV Sammad-3 đánh trúng các mục tiêu nhạy cảm tại Sân bay Quốc tế Abha.”

Trước đó, rạng sáng ngày 8/9/2020, lực lượng Houthi (Ansarallah) thông báo thông báo tiến hành cuộc tấn công vào Sân bay Quốc tế Abha thuộc Ả rập Xê út bằng một số UAV vũ trang Sammad-3.

Chuẩn tướng Yahya Sare'a phát biểu trên kênh truyền hình Al-Masirah nhấn mạnh: "Các đòn tấn công diễn ra chính xác, gậy thiệt hại đáng kể cho căn cứ sân bay này".

Căn cứ sân bay Abha trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Căn cứ sân bay Abha trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Theo ông, cuộc tấn công vào các mục tiêu quân sự tại sân bay Abha nhằm "giáng trả sự leo thang không quân liên tục của Ả rập Xê út và cuộc chiến tranh kéo dài, gây tổn thất cho người dân  Yemen."

Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út dẫn đầu bác bỏ tuyên bố của phong trào Ansarallah, khẳng định lực lượng phòng không Liên minh đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng UAV vào Sân bay Quốc tế Abha.

Trong giai đoạn gần đây, đối phó với những cuộc không kích dữ dội của không quân Liên minh Quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, lực lượng Houthis tăng cường các cuộc tấn công trên vùng biên giới, và sử dụng UAV, tên lửa đánh sâu vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Hệ thống các máy bay không người lái của Houthi

Theo TGO
back to top