Chiến trường Yemen: Houthi dồn dập tấn công, liên minh quân sự ném bom bừa bãi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.07.2020, lực lượng Houthi tiếp tục đẩy mạnh tiến công trên địa phận tỉnh Marib của Yemen, sử dụng tên lửa, pháo binh tấn công các mục tiêu then chốt của Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út dẫn đầu, gây nhiều thương vong.

Lực lượng Houthi sử dụng tên lửa, pháo binh bắn phá căn cứ Tadavin của lực lượng tổng thống lưu vong Mansour Hadi, 5 binh sĩ quân đội Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn thiệt mạng, một số binh sĩ khác bị thương.

Tại quận Maheliyah, giao chiến ác liệt diễn ra giữ lực lượng Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. 7 chiến binh bộ lạc Murad (do Liên minh quân sự vùng Vịnh hậu thuẫn) thiệt mạng.

Các nhóm vũ trang địa phương ủng hộ tổng thống lưu vong Mansour Hadi, với hỏa lực yểm trợ đường không triển khai tấn công vào chiến tuyến của Houthi ở phía nam quận Madghal. Giao chiến bùng nổ ác liệt, không có thông tin về thương vong các bên.

Lực lượng Houthi phóng tên lửa pháo binh phá hủy trụ sở an ninh của liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tại tỉnh Marib. Theo truyền thông liên minh quân sự, tên lửa đã đánh trúng mục tiêu, không có thương vong nhân sự.

Không giành được chiến thắng, không quân Liên minh Saudi lại ồ ạt ném bom hơn 41 lần vào các vùng chiến sự thuộc quận Abdiyah, Maheliyah, Majzar và Madghal. Những cuộc không kích này không mang lại hiệu quả đáng kể do du kích Houthi rất thuần thục kỹ năng ẩn nấp, tránh các cuộc không kích.

Trên chiến trường tỉnh Al-Bayda, giao chiến tiếp tục diễn ra ác liệt giữa Houthi và Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. Lực lượng Houthi tấn công mạnh Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi, nhằm mở rộng thêm vùng kiểm soát trong khu vực Soq QLocation.

Yểm trợ cho lực lượng Mansur Hadi, không quân Liên minh không kích hơn 20 lần vào khu vực Soq QLocation và các quận Nate và al-Sawadiyah.

Không chỉ ném bom trên địa phận các tỉnh đang diễn ra chiến sự, không quân Liên minh tiến hành không kích ác liệt các vùng do Houthi kiểm soát. tại tỉnh Hajjah.

Trên địa phận quận Washha, 10 thường dân trong đó có bảy trẻ em thiệt mạng, 2 trẻ em khác bị thương nặng trong các vụ ném bom bừa bãi của Liên minh.

Lực lượng Houthi tấn công, Liên minh quân sự do Ả rập Xê-út tháo chạy khỏi dãy núi Al-Nodhood, tỉnh Al-Jawf

Lực lượng kháng chiến Yemen chiến đấu trên chiến trường tỉnh Al- Baydha

Theo TGO
back to top