Chiến trường Yemen: Houthi đánh rát ở Marib, chiếm thêm 3 khu dân cư

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 17/9/2020, Lực lượng Houthi tiếp tục chiến dịch tiến công trên chiến trường Marib, chuẩn bị giành quyền kiểm soát các quận Rahbah, Jabal Murad, Al-Jubah và Al-Abadiyah, Rahbah và Jabal.

Theo tin tức từ ​​các chiến trường phía nam tỉnh Marib, lực lượng Houthi (Ansar Allah) đánh chiếm được các khu dân cư Akbak, al-Mufla và al-Kharita. Tiến độ tấn công của Houthi phát triển đều trong những ngày qua trên hành lang đường Al-Baydha-Marib.

Lực lượng kháng chiến Yemen tiến công trên các hướng: 1- Nam và tây bắc của Al-Abdiyah, 2- Các địa bàn đồi núi quận Jabal Murad 3- Tuyến đường quốc lộ “Al-Baydha-Marib” vào quận Al-Jubah, được đánh dấu bằng các mũi tên màu xanh lá cây trên bản đồ.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Marib

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Marib

Hướng tiến công và mục tiêu chính mà Houthi đang tiến hành các cuộc tấn công theo 3 hướng: 1- Phía bắc quận Jabal Murad 2- đường Al-Baydha-Marib 3- Phía bắc quận Al-Abdiyah (đường Ablah). Nếu giành được chiến thắng trong những khu vực này, Houthi sẽ giành quyền kiểm soát miền nam tỉnh Marib và phát triển tấn công về phía nam “thành phố Marib”. (Mũi tên xanh).

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tại tỉnh Marib

Không quân liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục không kích dồn dập các hướng tấn công của Houthi 26 lần trong 48 giờ qua. 

Giao chiến diễn ra căng thẳng trên địa phận các quận Majzar, Madghal và Sarwah, không quân Ả rập Xê út tiến hành liên tiếp 12 cuộc không kích, nhưng không có khả năng ngăn chặn những đợt tấn công dồn dập của Houthi.

Người phát ngôn Lực lượng vũ trang Yemen, thiếu tướng Yahya al-Sari thông báo, một máy bay không người lái Sammad-3 của Houthi tấn công địa điểm quân sự của liên quân Ả rập Xê út tại sân bay Abha.

Theo TGO
back to top