Chiến trường Yemen: Houthi đã tiến sát vùng ngoại ô phía nam thành phố Ma'rib

Các lực lượng kháng chiến Yemen (Houthi) tiến vào cửa ngõ phía nam trung tâm thành phố Ma'rib, đẩy các đơn vị của tổng thống lưu vong Abd Rabbuh Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn khỏi tuyến phòng ngự vùng ngoại ô.

Theo nhật báo al-Akhbar của Lebanon, các lực lượng Liên quân Ả rập Xê út và lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi không thể ngăn chặn các đơn vị Houthi (phong trào Ansar Allah) tiến công trên sườn phía nam của thành phố thủ phủ tỉnh Ma'rib.

Lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi rút khỏi hầu hết các vị trí phòng ngự trên khu vực phía đông và trung tâm quận Balaqin trong hai ngày qua, mặc dù không quân Ả rập Xê út tiến hành các cuộc không kích dữ dội vào các hướng tiến công của Houthi.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường phía nam thành phố Marib, Yemen

Al-Akhbar, dẫn các nguồn tin quân sự của Houthi và bộ lạc địa phương cho biết, lực lượng kháng chiến Yemen và các chiến binh bộ lạc có những bước tiến lớn trên vùng ngoại ô phía tây khu vực Falaj, giành được quyền kiểm soát tất cả các cao điểm chiến lược của địa bàn.

Thống đốc Ma'rib - Sultan al-Arada - của tổng thống Mansur Hadi bày tỏ sự thất vọng trước những diễn biến đang ngày càng xấu đi trong tỉnh, xác nhận Houthi đã chiếm quận al-Balaq al-Awsat và các khu vực lân cận vùng Wadi al-Zannah.

Giao chiến tiếp tục diễn ra trên các địa bàn phía nam và phía tây thành phố Ma'rib.

Không quân Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố thực hiện 10 cuộc không kích liên tiếp vào chiến tuyến của Houthi trong 24 giờ qua trên chiến trường Ma'rib. Theo liên quân Ả rập Xê út, những cuộc không kích đã phá hủy 7 phương tiện và khiến 60 chiến binh Houthi thiệt mạng.

Trong hai ngày 26 – 27/11, không quân liên quân Ả rập Xê út ném bom các địa bàn do Ansar Allah kiểm soát 33 lần. 16 lần huyện al-Jubah và 7 lần huyện Sarwah ở tỉnh Marib, 2 lần khu vực al-Nahdayn và 2 lần khu vực Dhahban thuộc tỉnh Sanaa, 2 lần huyện Khab và al-Shaaf và một lần khu vực al-Aqsha' thuộc tỉnh al-Jawf, 2 lần huyện Harf Sufyan thuộc tỉnh Imran và 1 lần vào tỉnh Hajjah.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top