Chiến trường Yemen: Giao chiến ác liệt ở thị trấn Haradh, liên quân đẩy lùi cuộc tấn công của Houthi

Theo al-Arabiya TV, nhóm Quân khu 5 của Lực lượng vũ trang Yemen do Liên quân Ả rập Xê út đẩy lùi cuộc tấn công của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tại huyện Harad thuộc tỉnh Hajjah, tây bắc Yemen.

Theo kênh truyền thông ủng hộ Liên quân Ả rập Xê út, Houthi tiến hành cuộc tấn công gần Beni Ahsen, cách trung tâm quận Harad 25 km phía nam, các lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn đã gây thương vong cho Houthi và đẩy lùi cuộc tấn công.

Ngày 17/2, Houthi tiến công đánh chiếm từ các lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn một số vị trí xung quanh thị trấn trung tâm quận Harad, các làng Bani Hilal, Hasamah, Hazan và Ma`mal.

Các mũi tiến công của Houthi trong quận Haradh

Nhóm Quân khu 5 do Liên quân Ả rập Xê-út hậu thuẫn tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn vào lực lượng Houthi trong thị trấn trung tâm quận Harad đầu tháng 2.

Nhưng cuộc tấn công không thành công và Houthi có thể tổ chực các cuộc phản công, buộc lực lượng Yemen do Ả rập Xê út hậu thuẫn phải phòng thủ để cố gắng giữ lại những địa bàn đã chiếm được.

Lực lượng Houthi đãnh chiếm Bani Hilal, Hasamah, Ḩaz̧an & Ma`mal., Giành quyền kiểm soát Jabal Qufl N.E. Harad.

Mặc dù lực lượng Yemen do Ả rập Xê út đã bị Houthi đánh bại trong chiến dịch, liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu vẫn tiếp tục không kích Houthi ở Harad và các khu vực lân cận.

Từ ngày 17 đến ngày 18/2, các máy bay chiến đấu liên quân thực hiện 18 cuộc không kích vào tỉnh Hajjah và tỉnh miền Trung Ma'rib.

Theo tuyên bố của Liên quân,13 xe cơ giới của Houthi bị phá hủy, hàng chục chiến binh thiệt mạng, phá hủy một trung tâm điều khiển máy bay không người lái (UAV) của Houthis ở Sanaa.

Không có ảnh hoặc video chứng minh cho kết quả những cuộ không kích này.

Về cơ bản, Houthi đã bẻ gãy hoàn toàn cuộc tấn công của Liên quân Ả rập Xê út vào thị trấn.

Nếu Houthi tăng cường binh lực và tổ chức tấn công, lực lượng Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn sẽ tổn thất nặng nề.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top