Chiến trường Yemen: Cuộc tấn công của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Shabwah và Ma'rib bị chặn đứng

Lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đẩy lùi một cuộc tấn công mới của nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ do Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) hậu thuẫn trên địa phận hai tỉnh liền kề Shabwah và Ma'rib thuộc Yemen.

Chuẩn tướng Yahya Sari, phát ngôn viên lực lượng kháng chiến Yemen, cho biết các đơn vị nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ thất bại trong cuộc tiến công vào quận Ain ở Shabwah và quận Harib ở Ma'rib, mặc dù không quân Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu không kích dữ dội vào chiến tuyến của Houthi.

Máy bay chiến đấu Liên quân tiến hành hơn 24 cuộc không kích vào hai quận trong cuộc tấn công quy mô lớn này.

Giao chiến ác liệt giữa Houthi và nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ trên địa phận 2 quân Shabwah và quận Harib.

Theo tướng Sari, nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ tổn thất nặng nề, 6 xe bọc thép bị phá hủy hoặc hư hỏng, hơn 40 tay súng bị loại khỏi vòng chiến đấu, trong đó có chỉ huy chiến trường cấp lữ đoàn và tiểu đoàn.

Lực lượng Houthi đẩy lùi một cuộc tấn công mới của nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ do UAE hậu thuẫn trên địa phận hai tỉnh Shabwah và Ma'rib thuộc Yemen.

Khi đánh trả cuộc tấn công, lực lượng Houthi tấn công vào các vị trí co cụm binh lực của nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ ở Ain và Harib bằng 4 tên lửa đạn đạo và 1 máy bay không người lái (UAV) tự sát. Hàng chục tay súng thiệt mạng hoặc bị thương.

Lực lượng Houthi đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm Lữ đoàn Người Khổng lồ ở Ain và Harib 2 ngày trước, sau khi tiến hành hàng loạt cuộc tập kích tên lửa vào lực lượng này ở hai quận.

Nhóm Lữ đoàn Người khổng lồ đã chiếm được các trung tâm quận Usaylan, Bayhan và Ain ở Shabwah ngày 3/1. Nhưng lực lượng này đã mất đi yếu tố bất ngờ về lực lượng, Houthi cũng đã kịp thời điều động tăng cường binh lực và đánh trả quyết liệt.

Trong tình huống Lữ đoàn Người Khổng lồ dừng tiến công, Houthi có thể triển khai một cuộc phản công lớn ở Shabwah và Ma'rib như đã từng thực hiện trước đây.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top