Chiến trường Yemen: Cố tấn công, quân chính quy liên minh lại thua thảm du kích Houthi ở Marib,

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 18/10/2020, các lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) đánh bại một cuộc tấn công của lực lượng vũ trang chính phủ tổng thống Mansur Hadi (được Ả rập Xê út hậu thuẫn) tại thung lũng al-Rabou'a, vùng Sarwah, tỉnh Marib, Yemen.

Truyền thông lực lượng Houthi phát video ghi lại trận đánh này, và các vũ khí thu giữ được sau trận đánh, thi thể một số binh sĩ Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Không quân của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu tiếp tục không kích dữ dội các địa bàn do Houthi kiểm soát.

Bản đồ chiến sự Yemen tính đến ngày 18.10. Những ghi chú đỏ là những địa điểm không quân liên minh Ả rập Xê út không kích

Bản đồ chiến sự Yemen tính đến ngày 18.10. Những ghi chú đỏ là những địa điểm không quân liên minh Ả rập Xê út không kích

Trên địa phận Marib, không quân liên minh ném bom các quận Majzar và Rahbah 4 lần, tại tỉnh Al Jawf, không kích các quận Khab và Shaaf và Hazm 13 lần trong 48 giờ qua.

Lực lượng liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu pháo kích ác liệt vào quận Baqim thuộc tỉnh Saadah khiến một số trẻ em bị thương, vi phạm lệnh ngừng bắn ở tỉnh Al Hudaydah 353 lần trong 48 giờ qua.

Trên địa phận tỉnh Sanaa, giai đoạn hai của cuộc trao đổi tù binh giữa Houthi và liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã kết thúc. 

Muhammad Abdulsalam, trưởng đoàn đàm phán Houthi xác nhận đã thả 671 tù binh của liên quân. Ông Abdulqader Murtadha, lãnh đạo ủy ban các vấn đề về tù binh AnsarAllah, tuyên bố, chính phủ Hadi đã không thả 10 tù binh Houthi. Do đó, Ansar Allah cũng không trả tự do cho 10 tù binh liên minh Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top