Chiến trường Syria: Không quân Nga mở rộng không kích khủng bố ở Idlib

(khoahocdoisong.vn) - Không quân Nga tiếp tục mở rộng các cuộc không kích vào các nhóm khủng bố Al-Qaeda Syria ở Idlib, Afrin và Lattakia. Những cuộc tập kích đường không đã khiến một số tay súng thánh chiến thiệt mạng.

Ngày 25/9, lực lượng không quân Nga tiến hành 5 cuộc không kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở khu vực Afrin, miền bắc Syria, hiện đang do Thổ Nhĩ Kỳ chiếm quyền kiểm soát.

Những cuộc không kích của máy bay chiến đấu Nga nhằm vào các vị trí của nhóm Mặt trận al-Shamiya do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn gần thị trấn Bosoufane ở phía nam Afrin.

Cuộc tấn công đường không khiến một số chiến binh Hồi giáo do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn và trả lương thiệt mạng và bị thương.

Không quân Nga không kích ác liệt thánh chiến ở Greater Idlib

Đợt tấn công đường không của không quân Nga trừng phạt nhóm thánh chiến đã tiến hành cuộc tấn công vào một điểm chốt phòng ngự của Quân đội Syria phía nam Afrin vào sáng sớm cùng ngày.

Theo Hãng Thông tấn Phân tích mạng Xã hội (Analytical Network News Agency), Quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công, tiêu diệt 5 tay súng thánh chiến, thu giữ một ống phóng lựu chống tăng HAR-66 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất.

Không quân Nga cũng không kích trừng phạt những vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ở Greater Idlib, không kích vào các vị trí của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria) và các nhóm khủng bố Al-Qaeda ở những địa bàn khác nhau trong vùng Idlib.

Cuối ngày 24/9, không quân Nga ném bom các vị trí của HTS ngoại ô thị trấn Darat Izza trên vùng nông thôn phía tây Aleppo.

Ngày 25/9, máy bay chiến đấu Nga tiến hành nhiều cuộc không kích ở Greater Idlib. 12 cuộc không kích liên tiếp đánh vào vùng nông thôn phía nam, phía tây và phía đông Idlib, vùng nông thôn phía tây bắc Hama và vùng nông thôn phía bắc Lattakia.

Trong cuộc không kích phía bắc Lattakia, một tay súng thánh chiến trên tiền tuyến và một tay súng thánh chiến người Albania thiệt mạng.

Những cuộc không kích và pháo kích liên tiếp của không quân Nga và quân đội Syria ở Greater Idlib được thực hiện nhằm vô hiệu hóa khả năng tiến hành các cuộc tấn công khiêu khích, phá hoại thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian năm 2020.

Thổ Nhĩ Kỳ đang duy trì một lực lượng quân sự lớn, được trang bị mạnh mẽ ở Greater Idlib và vùng đông bắc Syria để bảo vệ các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Những cuộc không kích liên tiếp của không quân Nga đang ngăn chặn chiến lược của Ankara, biến các nhóm khủng bố và thánh chiến thành các lực lượng chính trị nhằm chia cắt Syria.

Theo kế hoạch chung, tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan sẽ có cuộc gặp với tổng thống Nga Vladimir Putin vào ngày 29/9 để bàn về những vấn đề mà Nga và Thổ Nhĩ Kỳ cùng quan tâm.

Theo TGO
back to top