Chiến trường Libya: UAV chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ "rụng như sung" ở Tripoli

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 10.04.2020, Quân đội Quốc gia Libya (LNA), do Nguyên soái Khalifa Haftar lãnh đạo tuyên bố đã bắn hạ 2 máy bay Thổ Nhĩ Kỳ gần thành phố Tarhuna và Al-Aziziyah, phía tây Libya.

Phòng Thông tin Quân sự LNA cho biết trong thông cáo báo chí:  “Các đơn vị phòng không quân đội Libya theo dõi một chiếc máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đang chuẩn bị không kích thành phố Tarhuna, và lập tức bắn hạ máy bay này”.

Bản tuyên bố cũng cho biết, đơn vị phòng không hoạt động trên hướng thủ đô Tripoli đã bắn hạ một chiếc máy bay Thổ Nhĩ Kỳ, đang ném bom các vị trí của LNA trong khu vực Warsfana thuộc thành phố Aziziah.

Những chiếc máy bay bị này đều là máy bay không người lái (UAV), bị bắn rơi chỉ 48 giờ sau khi LNA bắn hạ 2 máy bay khác trên không phận phía nam thành phố Tripoli.

Một chiếc UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ ở Tripoli

Truyền thông mạng xã hội Twitter cho biết, LNA bắn hạ một UAV vũ trang Bayraktar TB2 của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ gần thị trấn Tarhuna phía bắc Libya. Đây là chiếc UAV Bayraktar TB2 thứ ba của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn rơi ở Libya trong 10 ngày qua.

Chiếc UAV Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ ở Libya Mang xã hội Twitter đăng bức ảnh, cho thấy một xe Pantsir-s1 của Quân đội Quốc gia Libya ở gần Tripoli
Chiếc UAV  Bayraktar TB2 của Thổ Nhĩ Kỳ bị bắn hạ ở Libya
Mang xã hội Twitter đăng bức ảnh, cho thấy một xe Pantsir-s1 của Quân đội Quốc gia Libya ở gần Tripoli

Mang xã hội Twitter đăng bức ảnh, cho thấy một xe Pantsir-s1 của Quân đội Quốc gia Libya ở gần Tripoli

Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang là quốc gia ủng hộ và viện trợ cho các lực lượng dân quân Chính phủ Hiệp thương Quốc gia (GNA) tại Tripoli. Ankara gửi đến Libya các cố vấn, chuyên gia quân sự, lính đánh thuê Hồi giáo cực đoan Syria, cung cấp vũ khí, các loại xe thiết giáp và UAV. Trong đó các UAV vũ trang là lực lượng tấn công đường không chủ chốt và hiện đại của GNA trong các trận chiến với LNA.

Theo TGO
back to top