"Chiến trường không biên giới" của Houthi đẩy chiến tranh vào lãnh thổ Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 19.09.2019, lực lượng kháng chiến Yemen - nòng cốt là phong trào Houthi - tiếp tục tiến hành nhiều cuộc tấn công, đánh vào các trận địa phòng ngự của Liên minh quân sự trên nhiều địa bàn khác nhau, cả trên lãnh thổ Ả rập Xê út và Yemen.

Trên địa phận tỉnh Asir, lực lượng Houthi phóng một số tên lửa Zilzal-1 vào chiến tuyến của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong vùng cửa khẩu Alab, diệt và làm bị thương một số binh sĩ thuộc liên minh.

Tại khu vực cửa khẩu Alab, lực lượng Houthi tập kích dữ dội bằng pháo không giật vào vị trị tập trung quân, buộc lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út đang chuẩn bị tấn công vào cửa khẩu phải tháo chạy. 

Cũng trong khu vực cửa khẩu Al-Lab, lực lượng Houthi cài mìn phục kích, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ Liên minh quân sự vùng Vịnh.

Các tay súng Houthi cũng đánh bại một cuộc đột kích khác của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở Tahkhayh, đầy lùi cuộc tiến công của lực lượng Quân đội Quốc gia Yemen, thuộc chính phủ tổng thống Masur Hadi được không quân Ả rập Xê út yểm trợ ở Al-Rabu’h.

Thất bại trong cuộc tấn công, các máy bay chiến đấu của không quân Hoàng gia Ả rập Xê út không kích vào những binh sĩ Yemen đang tháo chạy khỏi chiến trưởng ở al-Rabu’h, sát hại và làm bị thương nhiều người, trong đó có cả chỉ huy chiến trường.

Trên địa phận tỉnh Jizan, lực lượng Houthi phóng tên lửa Zilzal-1 và bắn hàng loạt đạn pháo không giật vào địa điểm tập trung binh lực của quân đội Saudi và một đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Hadi đang tập trung phía đông núi Adoud và tòa tháp Adoud, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ liên minh và đánh bại một cuộc tập kích của lực lượng Liên minh trên hướng này.

Cùng ngày, lực lượng Houthi phóng 1 tên lửa Zilzal-1 và bắn hàng loạt đạn pháo không giật vào doanh trại Hamyah thuộc Ả rập Xê út, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ Ả rập Xê út.

Du kích Houthi thu chiến lợi phẩm từ Liên minh quân sự trên lãnh thổ Ả rập Xê út . Video truyền thông Yemen kháng chiến

Theo TGO
back to top