Chiến trường Idlib - Hama: Cuộc chiến đắt đỏ và bế tắc bằng pháo binh của Quân đội Syria

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 20.07.2019, pháo binh – tên lửa quân đội Syria tiến hành tập kích hỏa lực dữ dội, phá hủy một số doanh trại huấn luyện và căn cứ của lực lượng thánh chiến trong địa phận các tỉnh Idlib, Hama.

Sputnik News Agency bản tiếng Ả rập cho biết, quân đội Syria tập trung pháo binh và tên lửa đánh vào các doanh trại huấn luyện và căn cứ lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) trong và xung quanh thị trấn Khan Sheikhoun miền nam Idlib.

Ngoài ra, các đơn vị  pháo binh tên lửa quân đội Syria cũng đánh phá căn cứ trú quân và doanh trại huấn luyện của HTS ở một số địa bàn trên vùng nông thôn miền nam Idlib và miền bắc Hama.

Phối hợp với lực lượng pháo binh, tên lửa Syria ở Idlib, Hama, các đơn vị Vũ trang địa phương, Vệ binh Cộng hòa cũng bắn phá doanh trại huấn luyện của nhóm khủng bố đảng Hồi giáo Turkestan trong thành phố Jisr Al-Shughour, gần biên giới phía đông bắc tỉnh Latakia.

Hãng tin nhà nước SANA cho biết, trên vùng nông thôn phía bắc Hama, quân đội Syria pháo kích đánh phá các địa bàn đóng quân của nhóm Jaysh Al-Izza trong các thị trấn Kafr Zita, Zakat và Al-Latamnah. Cuộc pháo kích phá hủy nhiều phương tiện cơ động, vũ khí trang bị của lực lượng Hồi giáo cực đoan, thánh chiến. Không có thông tin về thương vong của các tay súng Hồi giáo cực đoan.

Kênh truyền hình Al-Ikhbaria Syria công bố video, quay lại cảnh các đơn vị pháo binh và xe tăng quân đội Syria pháo kích vào lực lượng Hồi giáo cực đoan trên địa phận các tỉnh Hama-Idlib.

Quân đội Syria hiện đang bế tắc, không đạt được mục tiêu chiến dịch trong cuộc tấn công vào địa bàn các lực lượng khủng bố Hồi giáo thánh chiến trên địa phận các tỉnh Hama-Idlib. Việc sử dụng không quân, pháo binh, tên lửa tấn công các lực lượng khủng bố trên địa bàn này kết quả không cao, lại rất đắt đỏ.

Lực lượng pháo binh-tên lửa quân đội Syria đánh phá chiến tuyến của thánh chiến ở Hama - Idlib

Theo TGO
back to top