Chiến tranh Syria: Thổ Nhĩ Kỳ và thánh chiến sập bẫy phản công, mất địa bàn, thiết giáp bị phá hủy

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 14.02.2020, quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiếp tục phát triển tấn công ở phía tây tỉnh Aleppo, sau khi đẩy lùi cuộc phản công cuộc phản công của lực lượng Hồi giáo thánh chiến.

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ Aleppo cho biết, Quân đội Syria tấn chiếm được khu dân cư Uram Al-Kubri (phía tây Aleppo) sau một trận chiến khốc liệt với lực lượng Hồi giáo thánh chiến Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), và nhóm Hồi giáo thánh chiến Mặt trận Giải phóng Quốc gia NLF (được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn).

Một số nguồn tin ủng hộ chính quyền Damascus phía tây Aleppo cho biết, Quân đội Syria đã giành được Khu phố Hiệp hội Al-Radwan ngoại ô Aleppo. Đáng chú ý, quân đội Syria không xác nhận thông tin này.

Quân đội Syria tiến hành đợt tiến công khốc liệt này chỉ vài giờ sau khi đã bẻ gãy cuộc phản công của HTS và NLF trên khu vực Căn cứ Trung đoàn 46 ở phía tây Aleppo.

Không đạt được mục tiêu phản công, Lực lượng Hồi giáo thánh chiến chịu thiệt hại hàng chục tay súng và nhiều xe cơ giới, trong đó có 1 xe thiết giáp của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy.

Trong ngày, nhóm Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NLF) sử dụng tên lửa phòng không di động MANPAD do Thổ Nhĩ Kỳ cung cấp, để bắn hạ một trực thăng của quân đội Syria.

Sự cố này đã khiến quân đội Syria, chủ lực là Sư đoàn Cơ giới số 4 tiến hành trận tấn công trả thù với hỏa lực dữ dội chưa từng có, khiến thánh chiến thảm bại nặng nề.

Những xe cơ giới bọc thép và thiết giáp của lực lượng Hồi giáo thánh chiến bị quân đội Syria phá hủy ở Aleppo

Những xe cơ giới bọc thép và thiết giáp của lực lượng Hồi giáo thánh chiến bị quân đội Syria phá hủy ở Aleppo

Thiết giáp ACV - 15 của Thổ Nhĩ Kỳ bị phá hủy ở Aleppo. Video ANNA News

Theo TGO
back to top