Chiến sự Yemen: Video Houthi tấn công Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Dhale

(khoahocdoisong.vn) - Hãng truyền thông “Yemen Wrath” của AnsarAllah công bố video cuộc chiến đấu mới, ghi lại cuộc tấn công của lực lượng Houthi vào chiến tuyến các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống Hadi do liên minh Ả rập Xê út hậu thuẫn.

Video ghi lại cuộc tấn công gần đây của du kích Houthi trên địa phận quận Meris thuộc tỉnh Al-Dhale ngày 4/4.  Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu thiệt hại nặng nề về vật chất và sinh lực.

Những ngày đầu tháng 4, lực lượng Houthi liên tiếp tiến hành hàng loạt cuộc tấn công vào những mục tiêu trong lãnh thổ Ả rập Xê út. Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen sử dụng UAV và tên lửa đạn đạo tấn công căn cứ không quân Kanayis trên lãnh thổ Ả rập Xê út. Houthi cũng sử dụng 4 UAV mang bom tấn công các mục tiêu nhạy cảm ở thủ đô Riyadh.

Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu trong những ngày đầu tháng 4 cũng ồ ạt sử dụng không quân ném bom ác liệt các địa bàn do Ansar Allah kiểm soát. Các cuộc đụng độ lớn đang tiếp diễn ở cả huyện Madghal và huyện Hayfan, thuộc tỉnh Marib.

Tình hình chiến trường Yemen tiếp tục căng thẳng, Ả rập Xê út triển khai hệ thống phòng không MIM-104 Patriot do Mỹ sản xuất tới Marib. Nhưng trên chiến trường này, các hệ thống phòng không Ả rập Xê út không có hiệu quả. Hơn thế nữa, điều này sẽ khiến cuộc tấn công liên tục của Houthi vào lãnh thổ của Vương quốc Dầu mỏ tiếp tục tăng lên, đặc biệt nhằm vào các sân bay và cơ sở dầu khí Aramco của Hoàng gia Ả rập Xê út.

Chiến lược tấn công thủ đô Ả rập Xê út của Houthi bằng UAV mang bom - theo South Front

Theo TGO
back to top