Chiến sự Yemen: Lực lượng Houthi tiếp tục tiến công về phía tây thành phố Marib

(khoahocdoisong.vn) - Giao chiến dữ dội diễn ra giữa lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) và các lực lượng Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu ở phía tây thành phố Marib gần trại tị nạn Suwayda.

Sau cuộc tấn công của các lực lượng do Liên quân Ả Rập Xê-út dẫn đầu hậu thuẫn (lực lượng quân sự của tổng thống lưu vong Mansour Hadi, nhóm khủng bố al-Qaeda và IS) trên mặt trận al-Kasarat, lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) triển khai các cuộc phản công dữ dội vào chiến tuyến của liên quân. Giao chiến diễn ra ác liệt và vẫn tiếp diễn trên các cao điểm Dush al-Haqan, Hamat al-Dhiyab và gần trại tị nạn Suwayda.

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi trên chiến trường Marib

Các mũi tiến công của lực lượng Houthi trên chiến trường Marib

Truyền thông Liên quân Ả rập Xê út cáo buộc Ansar Allah tấn công trại tị nạn Suwayda bằng một số tên lửa, khiến hàng chục người di tản thiệt mạng. Nhưng theo các nguồn tin địa phương của trang Islamic World News (ISWN), lực lượng Houthi tấn công do có một nhóm thuộc lực lượng quân sự của tổng thống Mansur Hadi và các tay súng Al-Qaeda, do liên quân Ả rập Xê út hậu thuẫn đã trú ẩn trong trại tị nạn.

Đáp trả các cuộc phản công của Houthi, không quân liên quân dội bom các khu vực chiến sự phía tây Ma'rib 37 lần trong 48 giờ. Lực lượng tên lửa của quân đội kháng chiến Yemen (phong trào Ansar Allah) tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào các vị trí của liên quân ở Ma'rib.

Kế hoạch đánh chiếm núi al-Khashab và trại tị nạn Suwayda có ý nghĩa quan trọng để tiến về phía tây thành phố Maib, nếu lực lượng Houthi thành công đánh chiếm các địa bàn này, liên quân Ả rập Xê út mất một trong những tuyến phòng thủ quan trọng trên tuyến đường Sanaa- Marib, cánh cửa phía tây thành phố này sẽ nằm trong tầm tấn công của các du kích Yemen.

Theo TGO
back to top