Chiến sự Yemen: Liên quân Ả rập Xê út tuyên bố bắn rơi UAV Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Các phương tiện truyền thông Ả rập Xê út công bố video, ghi lại cảnh các máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Houthi (Phong trào Ansarallah) bị đánh chặn trên vùng biên giới Yemen - Ả rập Xê út.

Theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện đại chúng, ba UAV vũ trang của Houthis đã xâm nhập không phận của Ả rập Xê-út, lực lượng phòng không của Vương quốc Dầu mỏ đã kịp thời phản ứng.

Đài truyền hình Al- Arabiya thuộc sở hữu của nhà nước Ả rập Xê út cho biết, “Video cho thấy lực lượng phòng không đánh chặn thành công cácUAV của Houthi đang bay về phía Vương quốc Ả rập Xê út hôm 15/1.”

Cùng ngày, Liên minh quân sự Ả Rập do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo đánh chặn và phá hủy 3 UAV do Phong trào Ansarallah phóng từ tỉnh Hodeidah về phía Vương quốc Ả rập Xê-út.

Phát ngôn viên lực lượng Liên minh, chuẩn tướng Turki Al-Maliki tuyên bố, “Lực lượng khủng bố Houthi tiếp tục vi phạm Thỏa thuận Stockholm và vi phạm lệnh ngừng bắn ở Hodeidah, tiếp tục sử dụng địa phận tỉnh Hodeidah để tiến hành các cuộc chiến và phóng tên lửa đạn đạo và UAV, đồng thời tiến hành các cuộc tấn công bằng xuồng mang thuốc nổ điều khiển từ xa, điều này thể hiện mối đe dọa thực sự đối với khu vực ”.

Ông nói thêm, “Lực lượng Liên minh đang thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó với những hành động thù địch và khủng bố này, phù hợp với luật nhân đạo quốc tế và các quy tắc thông lệ chung, đồng thời tiếp tục hỗ trợ các nỗ lực chính trị của Đặc phái viên Tổng thư ký Liên Hợp Quốc tại Yemen nhằm kết thúc cuộc đảo chính và đạt được một giải pháp chính trị toàn diện”.

Trong 24 giờ qua, không quân liên quân Ả rập Xê út ném bom khu vực Sarwah trong địa phận tỉnh Marib 1 lần, khu vực Haradh và Midi thuộc tỉnh al-Hajjah 2 lần

Trên chiến trường Marib, lực lượng Houthis đẩy lùi các cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở quận Jabal Murad.

Lực lượng Houthis triển khai phản công trên chiến trường khu vực Rahba và Jabal Murad, bao vây các đơn vị lực lượng vũ trang của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê út hậu thuẫn, một số binh sĩ đã đầu hàng Phòng trào Ansar Allah. 20 quân nhân khác trong quân đội Yemen của tổng thống Mansour Hadi đã quay súng gia nhập phong trào Ansar Allah. 

Lực lượng Houthi tiến công Liên quân Ả rập Xê út trên địa phận tỉnh Najzan, lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ

Theo TGO
back to top