Chiến sự Yemen: Houthi tuyên bố tấn công cả cung điện hoàng gia Ả rập Xê út

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 07.07.2020, truyền thông lực lượng kháng chiến Yemen tuyên bố, và kêu gọi người dân Ả rập Xê út tránh xa các vị trí quân sự hoặc có tính chất quân sự tại Ả rập Xê út, vì đây đều là mục tiêu tấn công của phong trào này.

Trong bài phát biểu trên truyền hình, phát ngôn viên các lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen - thiếu tướng Yahya Sare'a - kêu gọi người dân Ả rập Xê út tránh xa các mục tiêu quân sự và cả cung điện của "những kẻ đang gây chiến tranh xâm lược (ở Yemen - chỉ Ả rập Xê út)", những địa điểm này đã trở thành mục tiêu tấn công của Houthi.

Tướng Yahya Sare'a nói: Các máy bay không người lái vũ trang Yemen, cũng như tên lửa đạn đạo, sẽ tiến công mục tiêu theo những quỹ đạo bay được xác định trước. Dân thường Ả rập Xê út có thể bị thương do những tên lửa của không quân chính quốc gia họ. Ông giải thích, việc các máy bay chiến đấu Ả rập Xê út cố gắng bắn hạ các UAV của Houthi đã khiến người dân bị thương vong do các mảnh tên lửa hoặc tên lửa bắn trượt tự hủy.

Ông nói tiếp: “Chúng tôi thường thực hiện các cuộc tấn công cụ thể, tập trung vào những mục tiêu nhạy cảm, có ý nghĩa chính trị, quân sự trong ngân hàng mục tiêu". Tướng Yahya Sare'a khẳng định "không có lực lượng nào có thể ngăn chặn các hoạt động quân sự hợp pháp của chúng tôi”.

Lực lượng Houthi sử dụng pháo binh đánh phá các mục tiêu của Liên minh quân sự vùng Vịnh ở tỉnh Jizan thuộc do Ả rập Xê út 

Lực lượng Houthi phóng tên lửa vào các mục tiêu của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong địa phận tỉnh Najzan

Theo TGO
back to top